Dòng sự kiện:
TP HCM kỷ luật 300 cán bộ, thanh tra xây dựng liên quan đến sai phạm
31/07/2019 10:30:52
Trong số 300 cán bộ, thanh tra xây dựng TP HCM có sai phạm bị xử lý có 1 trường hợp phải ngồi tù vì tội “Nhận hối lộ”.

Tại Hội nghị Xây dựng đề án tổng thể các giải pháp tăng cường hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý về trật tự xây dựng diễn ra ngày 30/7, ông Võ Văn Quận, Phó trưởng Ban Nội chính Thành uỷ TP HCM cho biết, lĩnh vực quản lý trật tự xây dựng được xem là một trong những lĩnh vực dễ phát sinh tiêu cực, tham nhũng. 

Ông Võ Văn Quận, Phó trưởng Ban Nội chính Thành ủy TP HCM.

Đối với các cán bộ, thanh tra xây dựng có sai phạm, thành phố đã xử lý 300 trường hợp với các hình thức cảnh cáo, cách chức hoặc buộc thôi việc. Trong số đó, chỉ có 1 trường hợp phải ngồi tù vì tội “Nhận hối lộ” là cán bộ Thanh tra xây dựng huyện Nhà Bè.

Ngoài ra, Tổ công tác 1374 của Uỷ ban Kiểm tra Thành uỷ TP HCM đã tiến hành kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với 5 tổ chức đảng và 6 đảng viên trong công tác quản lý trật tự xây dựng. Qua kiểm tra tại Đảng bộ quận Thủ Đức, Uỷ ban Kiểm tra Thành uỷ thi hành kỷ luật cách tất cả chức vụ trong đảng đối với 1 người, kỷ luật cảnh cáo 2 người.

Tại Đảng bộ huyện Bình Chánh, Uỷ ban Kiểm tra Thành uỷ đang phối hợp với Ban Thường vụ huyện ủy Bình Chánh tiến hành kiểm điểm, xử lý trách nhiệm đối với các tổ chức và cá nhân có khuyết điểm, vi phạm theo Thông báo kết luận kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm của Ủy ban Kiểm tra Thành ủy, dự kiến hoàn thành trước ngày 10/8.

Trước đó, ngày 25/3, tại phiên giải trình về công tác quản lý trật tư xây dựng từ năm 2016 đến tháng 3/2019, báo cáo của UBND TP Hà Nội cho biết, trong thời gian qua, Hà Nội cũng đã xử lý 98 cán bộ, công chức và các lao động hợp đồng thuộc lực lượng thanh tra xây dựng do có liên quan đến các sai phạm xây dựng. Trong đó, 72 trường hợp bị khiển trách, 16 bị cảnh cáo, 3 bị hạ bậc lương, 2 bị giáng chức và 5 trường hợp bị buộc thôi việc.

Ngoài ra, TP Hà Nội cũng được yêu cầu báo cáo việc xử lý các công trình siêu mỏng, siêu méo, cấp phép xây dựng và quản lý cấp phép xây dựng trên địa bàn. Thành phố cũng cần báo cáo kết quả xử lý các vi phạm trật tự xây dựng đã có kết luận thanh tra của các cấp có thẩm quyền.

Trong mỗi nội dung giải trình, HĐND Hà Nội đều yêu cầu lãnh đạo các cơ quan phải chỉ rõ các tồn tại, hạn chế; nguyên nhân, trách nhiệm và biện pháp xử lý.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến