Dòng sự kiện:
TP HCM mở lại karaoke, bar, vũ trường, massage từ ngày 10/1
04/01/2022 13:36:36
UBND TP HCM cho phép các cơ sở kinh doanh vũ trường, quán bar, karaoke, câu lạc bộ khiêu vũ, masage được phép mở lại từ ngày 10/1 nhưng phải tuân thủ các bộ tiêu chí an toàn phòng, chống Covid-19.

Ngày 4/1, ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP HCM đã ký công văn khẩn về việc cho phép một số loại hình kinh doanh dịch vụ mở cửa trở lại. Theo đó, các cơ sở kinh doanh vũ trường, quán bar, karaoke, câu lạc bộ khiêu vũ, massage được phép mở lại từ ngày 10/1.

Tuy nhiên, điều kiện để các loại hình trên được mở cửa lại là phải đảm bảo tuân thủ Bộ Tiêu chí đánh giá an toàn phòng, chống dịch Covid-19 đối với từng lĩnh vực.

UBND TP HCM giao các quận, huyện, thành phố Thủ Đức, tăng cường kiểm tra, giám sát, thẩm định và chỉ cho phép các cơ sở hoạt động lại nếu đáp ứng điều kiện và kịp thời điều chỉnh các hoạt động phù hợp cấp độ dịch từng địa phương.

Trước đó, Sở VH&TT TP HCM đã có công văn gửi Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố đề xuất chủ trương cho phép dịch vụ karaoke, vũ trường và câu lạc bộ khiêu vũ được hoạt động trở lại.

Các hệ thống karaoke tại TP HCM phải đóng cửa thời gian dài do ảnh hưởng của dịch Covid-19 (Ảnh: Hải Long).

Sở VH&TT cho biết, thời gian qua đã tiếp nhận nhiều đơn đề nghị, thư cầu khẩn của một số hệ thống karaoke trình bày hoàn cảnh khó khăn trong thời gian tạm ngừng hoạt động do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Mặt khác, tình hình dịch Covid-19 tại TP HCM đã từng bước được kiểm soát, tỷ lệ mũi 2 vaccine cao, nhiều hoạt động, dịch vụ đã đi vào hoạt động.

TP HCM cũng đã có quy định về bộ tiêu chí đánh giá hoạt động an toàn trong phòng, chống Covid-19 đối với cơ sở kinh doanh karaoke, vũ trường, câu lạc bộ khiêu vũ. Cụ thể, các cơ sở karaoke cần đảm bảo giãn cách, diện tích tối thiểu 4m2/khách; khoảng cách này đối với các vũ trường, câu lạc bộ khiêu vũ được tính trên diện tích sàn khiêu vũ.

Do đó, để chuẩn bị lộ trình từng bước phục hồi các hoạt động trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, Sở VH&TT TP HCM đề xuất Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố xem xét, chấp thuận chủ trương cho phép dịch vụ karaoke, vũ trường, câu lạc bộ khiêu vũ hoạt động lại nhằm đáp ứng nhu cầu việc làm và hoạt động giải trí cho nhân dân.

Đối với các quán karaoke, quán bar, vũ trường, ngày 16/11, UBND TP HCM đã ban hành Nghị quyết 3900 nhằm tạo điều kiện cho người dân, doanh nghiệp hoạt động, trong đó có các lĩnh vực trên.

Tuy nhiên đến ngày 18/11, ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TPHCM, đã ký văn bản gửi các sở, ngành, quận, huyện, tổ chức, cá nhân trên địa bàn liên quan đến hoạt động kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường, massage, spa, quán bar.

UBND TP HCM cho biết, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn còn diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Theo đề nghị của Sở Y tế, UBND TP HCM quyết định tạm thời ngừng hoạt động kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường, massage, spa, quán bar, cho đến khi có thông báo mới.

Tác giả: Quang Huy

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến