Tp. HCM: Những biệt thự trăm tỷ trong khu đô thị 'bụng thần tài'
23/10/2014 08:55:58
ANTT.VN - Nếu khu đô thị Thủ Thiêm về phong thủy được coi như bụng của ông Thần Tài, thì dự án mà Công ty Đại Quang Minh đang thực hiện nằm chính tại túi tiền của ông. Theo các đơn vị môi giới, giá mỗi căn biệt thự ở đây lên đến hàng trăm tỷ đồng.

Tin liên quan

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý với UBND TP.Hồ Chí Minh về đề nghị áp dụng hình thức chỉ định thầu đối với các gói thầu thuộc các dự án đầu tư xây dựng 4 tuyến đường chính, Quảng trường trung tâm và Công viên bờ sông thuộc Khu đô thị mới Thủ Thiêm, quận 2, TP.Hồ Chí Minh.

UBND TP. Hồ Chí Minh cho biết thêm, dự án xây dựng Quảng trường trung tâm và công viên bờ sông sẽ do nhà đầu tư là Công ty Đại Quang Minh thực hiện theo hình thức hợp đồng xây dựng - chuyển giao (BT) và được cấn trừ vào số tiền chênh lệch mà nhà đầu tư còn phải nộp theo hợp đồng BT dự án đầu tư xây dựng 4 tuyến đường chính trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm đã được ký tắt trước đây.

Lễ khởi công khu nhà ở thấp tầng Đại Quang Minh

Cùng với việc được chỉ định là chủ đầu tư cầu Thủ Thiêm 2- dự án mà Vinaconex nghiên cứu từ năm 2009 nhưng vẫn chưa tiến hành, khi cái tên Đại Quang Minh xuất hiện, nó trở thành phao cứu trợ thần thánh của khu đô thị Thủ Thiêm và cả UBND thành phố Hồ Chí Minh.

Nói đến khu đô thị Thủ Thiêm, không thể nhắc tới khu biệt thự Đại Quang Minh, chủ đầu tư dự án với những căn hộ sẽ xây dựng hứa hẹn là khu nhà ở cao cấp tiên tiến với hạ tầng kỹ thuật đô thị và hạ tầng xã hội đồng bộ hiện đại nhất Việt Nam.

Nếu khu đô thị Thủ Thiêm về phong thủy được coi như bụng của ông Thần Tài, thì dự án Đại Quang Minh nằm chính tại túi tiền của ông. Với vị trí địa lý thuận lợi, chỉ nằm cách hầm Thủ Thiêm hơn 500m, các trung tâm hành chính Thủ Thiêm chưa đầy 1 cây số,xung quanh là sông Sài Gòn và công viên cây xanh bao phủ, các căn biệt thự siêu sang trọng cùng cơ sở hạ tầng đi kèm luôn có giá cao so với các khu biệt thự tương tự.

Theo tiến độ mà Đại Quang Minh công bố, từ hồi tháng 6/2011, dự án dân cư 37 ha này đã được UBND thành phố chấp thuận, số tiền kí quỹ lên đến 888 tỷ đồng, bắt đầu san lấp nền. Gần 2 năm sau, thủ tục hành chính việc bàn giao đất mới cơ bản hoàn thành, đi vào khởi công. Theo thông tin mà các bên môi giới hứa hẹn với khách hàng có ý định mua, đến năm 2016 sẽ bắt đầu bàn giao các villas- chủ hộ có thể sử dụng ngay. Trị giá mỗi căn nằm trong khoảng 1,65- 4,6 triệu USD.

Tiện ích khu biệt thự vẫn nằm trên bản vẽ sau hơn 1 năm thi công

Trả lời phóng viên ANTT.VN, nhân viên môi giới một số công ty môi giới bất động sản trên địa bàn TP Hồ Chí Minh cho biết, trung bình mỗi mét vuông đất nền ở đây là 130-150 triệu đồng. Theo quy hoạch ban đầu, khu nhà ở sẽ được xây dựng theo các loại hình: Standard Villas (diện tích 200m2), High-end villas (350- 420 m2), Luxury villas (600 m2), nếu tính theo giá đất nền, mỗi căn có giá trị lên tới gần trăm tỷ đồng.

Nhưng cũng có nghi ngại đặt ra, liệu sau khi các dự án được chính Thủ tướng Chính phủ giao cho UBND TP Hồ Chí Minh chỉ định thầu các gói thầu thuộc khu đô thị mới Thủ Thiêm cho Công ty CP Đại Quang Minh, thì “chiếc bánh vẽ”Thủ Thiêm có được tiến hành như dự định hay không? Điều này hoàn toàn trông chờ vào các ông chủ địa ốc kín tiếng trong giới  như “Khoa Keangnam” hay vua ô tô Trần Bá Dương.

Hoa Liên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến