Dòng sự kiện:
TP Hồ Chí Minh: Nhiều tuyến đường ngập sâu vì triều cường đạt đỉnh
17/11/2020 10:12:17
Mức triều cường ngày 16/11 là đỉnh triều của cả tháng 11 với mức triều đạt 1,7m tại Trạm Phú An vào 19 giờ và 1,71m tại Trạm Nhà Bè vào 18 giờ, vượt 0,1-0,2 m so với mức báo động 3 hiện nay là 1,6m.

Ngập nước mỗi khi mưa lớn tại đường Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Thạnh. (Ảnh: Xuân Dự/TTXVN)

Chiều 16/11, triều cường tại Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục đạt đỉnh mới lên đến hơn 1,7 m khiến hàng chục tuyến đường biến thành “biển nước,” người dân rất vất vả khi phải lội giữa dòng nước ngập sâu để về nhà.

Tại khu vực đường Huỳnh Tấn Phát (quận 7) nước ngập kéo dài gần một cây số, nhiều đoạn nước ngập sâu gần lút bánh xe ô tô khiến tất cả các phương tiện tê liệt.

Bên cạnh đó, khu vực đường Huỳnh Tấn Phát đang được nâng cấp mở rộng, trên mặt đường xuất hiện nhiều đoạn gồ ghề, trũng thấp nên người tham gia giao thông phải dò dẫm di chuyển từng chút trên đường để không bị ngã.

Nhiều người dân vì thấy nước ngập quá sâu, không thể nhìn thấy dưới chân mình nên đành dựng xe chờ nước rút hết để bảo đảm an toàn.

Tại đường Hồ Học Lãm (quận Bình Tân), nước ngập kéo dài từ khu vực cầu Bà Tiếng đến Quốc lộ 1.

Một số đoạn đường ngập nước đen ngòm và bốc mùi hôi thối, công việc buôn bán, kinh doanh của các hộ dân cũng vì đó mà bị ảnh hưởng.

Nhiều người dân do phải liên tục lội nước bẩn, có khi nhiều lần một ngày nên bắt đầu gặp các vấn đề về da, nổi mẩn đỏ và ngứa.

Trong khi đó, một số khu vực thuộc các xã Đa Phước, Bình Hưng và trung tâm thị trấn Tân Túc (huyện Bình Chánh), nước chảy ào ạt vào khu dân cư và tràn vào nhà dân. Người dân tìm đủ mọi cách từ dùng gạch chặn cửa cho đến tát nước nhưng vẫn không ngăn được dòng nước ngập nên đành bất lực chờ thủy triều xuống.

Sợ trẻ em trong khu dân cư gặp nạn khi di chuyển trên đường ngập nước, nhiều người lớn túc trực tại các điểm ngập để cảnh báo và dẫn các em nhỏ đi qua.

Tại nhiều tuyến đường khác như Kinh Dương Vương (quận Bình Tân), Trần Xuân Soạn (quận 7), Lê Văn Lương (huyện Nhà Bè), khu vực Thảo Điền (quận 2), nước cũng ngập như sông từ chiều cho đến tối do triều cường.

Nhiều hộ dân cho biết khu phố họ sinh sống trước đây tuy có triều cường nhưng không bị ngập thì hôm nay bất ngờ bị ngập nặng, trở tay không kịp nên nhiều đồ đạc dưới nền bị ướt, hư hỏng.

Theo thông tin từ Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, mức triều cường hôm nay là đỉnh triều của cả tháng 11 với mức triều đạt 1,7m tại Trạm Phú An vào 19 giờ và 1,71m tại Trạm Nhà Bè vào 18 giờ, vượt 0,1-0,2 m so với mức báo động 3 hiện nay là 1,6m.

Ông Lê Đình Quyết, Phó trưởng Phòng dự báo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết đợt triều tháng 11 hiện là đợt triều cao nhất của năm nay.

Hiện tại, gió chướng đang hoạt động đồng thời sóng biển cũng mạnh vì ảnh hưởng của bão số 13 nên sẽ đẩy nước từ các cửa sông vào sâu bên trong, khiến mức đỉnh triều có khả năng tiếp tục tăng lên trong thời gian tới, tiếp tục gây ngập nặng ở các khu vực thấp.

Đến 19 giờ, một số khu vực của Thành phố xuất hiện mưa nhỏ đã khiến tình trạng ngập càng nghiêm trọng. Đến 20 giờ, nhiều tuyến đường nước ngập vẫn chưa rút hết, phương tiện chết máy nằm la liệt hai bên đường, người dân lo lắng khi đã tối muộn nhưng chưa thể quay về nhà.

Tác giả: Hồng Giang
Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến