Dòng sự kiện:
TP. Hồ Chí Minh sẽ nhận thêm 600.000 liều vắc-xin, phân bổ tiêm ngay trong ngày
09/08/2021 14:51:11
TP. Hồ Chí Minh sẽ nhận thêm 600.000 liều vắc-xin AstraZeneca, sau đó sẽ phân bổ đến các quận huyện, TP Thủ Đức ngay trong ngày để công tác tiêm chủng toàn thành phố được liên tục.

TP. Hồ Chí Minh sẽ nhận thêm 600.000 liều vắc-xin AstraZeneca trong hôm nay, 9/8.

Sáng 9/8, Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh thông tin, thành phố sẽ nhận thêm 600.000 liều vắc-xin AstraZeneca từ Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh. Ngay khi nhận được số lượng vắc xin này sẽ được phân bổ khẩn trương đến các quận, huyện, TP. Thủ Đức để tiêm chủng cho người dân.

Số vắc-xin TP. Hồ Chí Minh được Bộ Y tế phân bổ từ 22/7 đến nay hơn 2,59 triệu liều, Sở Y tế cho rằng, với tốc độ tiêm nhanh như hiện nay, nếu không kịp thời được phân bổ thêm, dự kiến hết ngày 9/8, thành phố sẽ thiếu vắc-xin để tiêm diện rộng như trong thời gian qua.

Trước đó, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Dương Anh Đức đã có văn bản gửi Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, về việc đề nghị phân bổ cho TP. Hồ Chí Minh 5,5 triệu liều vắc-xin trong tháng 8 (gồm 4,5 triệu liều mũi một và một triệu liều mũi 2).

TP. Hồ Chí Minh cố gắng đạt mục tiêu tiêm cho 70% người trên 18 tuổi trong tháng 8/2021.

TP. Hồ Chí Minh hoàn thành đợt tiêm thứ 5 vào ngày 2/8, bắt đầu đợt tiêm thứ 6 từ ngày 3/8, dự kiến kéo dài đến hết tháng. Nếu được cung cấp vắc-xin đầy đủ, thành phố cố gắng đạt mục tiêu tiêm cho 70% người trên 18 tuổi trong tháng này.

Hiện nay, thành phố đã tổ chức tiêm vắc-xin cho người nước ngoài. Đây cũng là thực hiện nhiệm vụ "chống dịch như chống giặc" theo quan điểm "không ai bị bỏ lại phía sau". Tất cả đều vì mục tiêu sớm tạo ra miễn dịch cộng đồng, chiến thắng dịch bệnh.

Tác giả: Trung Kiên

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến