Dòng sự kiện:
TP.HCM cân nhắc mở lại một số dịch vụ
24/02/2021 11:37:15
Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TP.HCM đã họp và cân nhắc phương án cho mở cửa lại một số hoạt động trong thời gian tới.

Thông tin trên được Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức báo cáo tại cuộc họp trực tuyến của Thường trực Chính phủ với Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 và các tỉnh, thành sáng 24/2. 

TP.HCM xem xét cho hoạt động trở lại số dịch vụ 

"Với tình hình tương đối ổn định, chiều qua Ban chỉ đạo chống dịch thành phố đã họp đưa ra các biện pháp cân nhắc, thời gian tới sẽ cho mở lại một số dịch vụ để thực hiện mục tiêu kép", ông Đức nói và cho biết thành phố vẫn nâng cao mức cảnh giác, không chủ quan, lơ là công tác  phòng chống dịch Covid-19.

Trước đó, báo cáo với Thủ tướng, ông Dương Anh Đức cho biết, chùm lây nhiễm tại sân bay Tân Sơn Nhất đã được kiểm soát. Tất cả 36 địa điểm liên quan các ca mắc Covid-19 được dỡ bỏ, gần 10.000 mẫu xét nghiệm người tiếp xúc F1, F2 đã âm tính.

Ngoài ra, trong 4 ngày (11/2-14/2) thành phố thực hiện xét nghiệm giám sát chủ động các địa điểm có nguy cơ, 6.551 mẫu xét nghiệm cho kết quả âm tính virus SARS-CoV-2. Kết quả xét nghiệm tầm soát của hơn 7.000 nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất cũng không phát hiện ca mắc Covid-19.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM cho hay, từ ngày 16/2 đến nay, thành phố có 155.451 người khai báo về từ tỉnh, thành khác. Trong đó, 274 người về từ vùng dịch đã được cách ly tập trung.

Trước đó, các hoạt động văn hoá, thể thao, vui chơi giải trí, thẩm mỹ viện, karaoke, vũ trường, quán nhậu, quán bar, massage... các điểm kinh doanh trò chơi điện tử trên địa bàn TP.HCM được tạm ngừng từ hôm 9/2.

Trước báo cáo của TP.HCM, Thủ tướng cho biết hoan nghênh việc thành phố đã gỡ hết các điểm phong tỏa, cơ bản đưa cuộc sống trở lại. Thủ tướng cho rằng đây là thành công lớn, nhất là trong việc thành phố sắp mở lại những dịch vụ đã cấm trước đó, để thực hiện mục tiêu kép đề ra.

Tác giả: Hồ Văn - Liên Anh

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến