Dòng sự kiện:
TP.HCM hết vắc xin ngừa sởi và DPT
13/09/2022 15:18:04
2 loại vaccine ngừa sởi và DPT (bạch hầu, ho gà, uốn ván) để tiêm miễn phí cho trẻ em tại TP.HCM trong chương trình quốc gia đã hết.

Sở Y tế TP.HCM vừa gửi công văn đề nghị Bộ Y tế chỉ đạo chương trình tiêm chủng quốc gia phân bổ 2 loại vaccine ngừa sởi và DPT cho TP.HCM, đảm bảo tiêm chủng cho trẻ em.

Theo đó, từ tháng 5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM chưa nhận được vaccine sởi, DPT từ Viện Pasteur TP.HCM.

Trẻ em tại TP.HCM được tiêm vaccine Covid-19. Ảnh: Duy Hiệu.

Lô vaccine DPT 6.000 liều, hạn dùng đến ngày 5/9 được Viện Pasteur TP.HCM phân bổ cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM đã được sử dụng hết. Ngày 31/8, Viện Pasteur TP.HCM gửi thông báo kho của viện đã hết vaccine sởi và DPT. Đây là lần đầu tiên TP.HCM hết vaccine sởi, DPT trong chương trình tiêm chủng mở rộng.

Chương trình tiêm chủng mở rộng do Bộ Y tế triển khai, tiêm miễn phí cho trẻ em dưới một tuổi, bảo vệ trẻ khỏi mắc một số loại bệnh truyền nhiễm phổ biến và gây tử vong cao như lao, bạch hầu, ho gà, uốn ván, bại liệt, viêm gan B, sởi, viêm não Nhật Bản, tả, thương hàn, viêm phổi/viêm màng não mủ do Hib...

Trong chương trình tiêm chủng mở rộng, lịch tiêm vaccine sởi gồm 2 liều, khi trẻ đủ 9 tháng tuổi và được 18 tháng tuổi. Vaccine DPT được khuyến cáo tiêm lúc trẻ 15-18 tháng tuổi (mũi nhắc lại) sau khi đã tiêm 3 mũi đầu vaccine 5 trong 1.

Zing News cùng Nutifood GrowPLUS+ đồng hành thực hiện tuyến nội dung “Bệnh truyền nhiễm mùa hè”, nhằm cập nhật thông tin và giúp các bậc phụ huynh nâng cao nhận thức phòng chống bệnh truyền nhiễm ở trẻ trong thời điểm giao mùa.

Nutifood GrowPLUS+ Sữa non với công thức được phát triển bởi Viện nghiên cứu dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển, xây dựng nền tảng FDI đề kháng khỏe, tiêu hóa tốt, giúp trẻ hấp thu tối ưu các dưỡng chất. Sản phẩm được bổ sung 100% sữa non 24 giờ tự nhiên từ Mỹ với hàm lượng kháng thể IgG 1000+, đã được chứng nhận lâm sàng giúp nhân đôi đề kháng, tạo nền tảng vững chắc cho bé cao lớn và thông minh hơn. Độc giả tìm hiểu thêm về sản phẩm tại đây hoặc liên hệ hotline (028)38255777.

Tác giả: Ngọc An

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến