Dòng sự kiện:
TPHCM: Học sinh lớp 9 và 12 có thể đi học trực tiếp từ giữa tháng 12
19/11/2021 18:30:32
Theo Chủ tịch UBND TPHCM, nếu giữa tháng 12, các điều kiện về đảm bảo cơ sở vật chất, an toàn phòng dịch và phủ rộng vắc xin, TPHCM có thể mở thí điểm dạy học trực tiếp cho khối lớp 9 và 12 ở những vùng cho phép.

Học sinh TPHCM được tiêm vắc xin phòng COVID-19 hồi cuối tháng 10

Ngày 19/11, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi đã có buổi làm việc với Sở GD&ĐT và các sở ngành có liên quan về kế hoạch năm học 2021-2022.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi đề nghị ngành GD&ĐT phải chuẩn bị đầy đủ các yếu tố như sẵn sàng điều kiện về cơ sở vật chất, các trường học phải được hoàn trả, sửa sang; Phải phủ đầy đủ vắc xin cho giáo viên và học sinh từ 12-18 tuổi; Phải có quy trình xử lý các tình huống xảy ra theo các kịch bản; Từng trường, từng địa phương phải nắm rất chắc, phối hợp thật đồng bộ để xử lý bình tĩnh, hiệu quả.

“Nếu giữa tháng 12, các điều kiện về cơ sở vật chất, vắc xin, kế hoạch an toàn và các điều kiện đảm bảo thì TP sẽ mở thí điểm dạy học trực tiếp cho khối lớp 9 và 12 ở những vùng tình hình dịch cho phép, những nơi thầy cô và học sinh ít xáo trộn”, ông Phan Văn Mãi nói.

Bên cạnh đó, ông Mãi cũng yêu cầu ngành GD nghiên cứu mở cửa trường học với bậc mầm non, ngoài việc chuẩn bị thật kỹ về cơ sở vật chất, các điều kiện đảm bảo an toàn, đặc biệt phải có sự đồng thuận của phụ huynh học sinh. “Rất nhiều phụ huynh có nhu cầu cho trẻ đi học trở lại. Việc mở cửa phải có quy định chặt chẽ, chuẩn bị kỹ lưỡng, tổ chức thận trọng, kiểm tra thường xuyên. Tránh trường công rộng, đủ điều kiện nhưng lo ngại lại không mở. Trong khi các điểm, nhóm tư thục không đủ điều kiện nhưng lại mở”, Chủ tịch Phan Văn Mãi lưu ý.

Ông Mãi cũng yêu cầu ngành GD&ĐT phải phối hợp chặt chẽ với ngành y tế và các quận huyện hoàn thiện kế hoạch hướng dẫn, tổ chức hội nghị trực tuyến với các địa phương và thống nhất ý kiến. Ngành giáo dục có thể duyệt mẫu kế hoạch của một trường nào đó để các quận huyện cùng tham khảo. Trong lộ trình mở cửa trường học, sau thời gian thí điểm từ 2 tuần đến 1 tháng ngành GD&ĐT cần có sơ kết, đánh giá kết quả, đề xuất. Nếu làm tốt thì trong HKII sẽ trở lại học trực tiếp.

Báo cáo với lãnh đạo TPHCM về lộ trình đón học sinh trở lại trường, Sở GD&ĐT cho biết, việc tập huấn cho cán bộ, giáo viên công tác phòng chống dịch sẽ diễn ra vào đầu tháng 12, họp phụ huynh học sinh khối 9 và 12 trước ngày 5/12. Học sinh trở lại học trực tiếp từ ngày 10/12, ban đầu là khối 9 và 12, tiếp đó mở dần các khối khác. 

Còn theo Sở Y tế TPHCM, từ ngày 22/11 đến ngày 28/11 sẽ tổ chức tiêm mũi 2 vắc xin cho tất cả trẻ em từ 12 đến 17 tuổi đang sinh sống và học tập trên địa bàn TP đã được tiêm mũi 1 đủ thời gian, kể cả trẻ đã được tiêm mũi 1 ở các tỉnh, TP khác.

 Tác giả: Nguyễn Dũng

Theo: Tiền Phong
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến