Dòng sự kiện:
TP.HCM: Khởi tố kẻ chiếm giữ tiền ngân hàng gửi nhầm
28/02/2024 17:05:40
Biết ngân hàng gửi nhầm từ 1,5 triệu thành 1,5 tỷ đồng vào tài khoản nhưng Nguyễn Tâm Duy không trả lại, còn chuyển 50 triệu đồng để nhờ bạn rút, lấy tiền tiêu xài.

Ngày 28/2, tin từ Cơ quan CSĐT Công an quận Tân Phú, TP.HCM, đơn vị vừa khởi tố bị can, bắt giam Nguyễn Tâm Duy (SN 1983, ngụ quận Tân Bình) để điều tra về tội Chiếm giữ trái phép tài sản.

Thông tin điều tra, trước đó, Duy đến một ngân hàng nằm trên đường Tây Thạnh (phường Tây Thạnh, quận Tân Phú) để chuyển 1,5 triệu đồng vào tài khoản của mình.

Nguyễn Tâm Duy tại cơ quan điều tra. (Ảnh: Công an TP.HCM)

Tuy nhiên, do sơ suất nên nhân viên ngân hàng đã hạch toán nhầm số tiền gửi từ 1,5 triệu đồng thành 1,5 tỷ đồng.

Về đến nhà, Duy kiểm tra tài khoản phát hiện tài khoản ngân hàng của mình có thêm 1,5 tỷ. Thay vì liên hệ ngân hàng để hoàn trả lại thì Duy lại chuyển 50 triệu đồng cho bạn nhờ rút ra và giữ hộ.

Sau đó, ngân hàng phát hiện sự việc nên đã làm các thủ tục để hủy bỏ giao dịch và chỉ thu hồi lại được 1 tỷ 450 triệu đồng.

Mặc dù ngân hàng đã mời Nguyễn Tâm Duy lên làm việc và giải thích rõ về vụ việc chuyển nhầm trên nhưng Duy không hợp tác, không đồng ý ký vào bất kỳ biên bản gì cũng như không trả lại số tiền đã chiếm đoạt cho ngân hàng rồi ra về.

Duy biết và nhận thức được số tiền 50 triệu trên là tài sản hợp pháp của ngân hàng nhưng cần tiền tiêu xài nên cố tình chiếm giữ, không trả lại cho ngân hàng. Sau đó, Duy cho bạn 5 triệu đồng và sử dụng hết số tiền còn lại.

Nhiều lần yêu cầu Duy hoàn lại tiền nhưng không được, ngân hàng làm đơn tố cáo đến cơ quan công an.

Tác giả: Hoàng Thọ

Theo: VTC News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến