Dòng sự kiện:
TP.HCM mời gọi F0 đã khỏi bệnh tham gia chống dịch có trả lương
03/09/2021 05:39:07
Tại cuộc họp báo chiều 2/9, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM nhận định các F0 đã được điều trị khỏi bệnh là nguồn lao động rất quý, sẽ được mời gọi, huy động tham gia công tác phòng chống dịch.

Theo ông Nguyễn Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, tính đến ngày 1/9, tổng số bệnh nhân mắc Covid-19 xuất viện là 116.337 trường hợp. Sau khi được điều trị khỏi, các F0 sẽ có nồng độ kháng thể nhất định trong cơ thể, có thể miễn nhiễm tạm thời với virus SARS-CoV-2.

Toàn cảnh buổi họp báo chiều 2/9.

Hiện nay, nhân viên y tế ở trong các khu cách ly, bệnh viện phải làm rất nhiều việc khác ngoài chuyên môn, nếu có được lực lượng này hỗ trợ thì thành phố có thêm nguồn nhân lực chăm sóc người bệnh. Ông Nguyễn Hoài Nam nhận định đây là nguồn lao động rất quý, thành phố có thể vận động thậm chí là tuyển dụng có trả lương một phần những trường hợp F0 đã khỏi bệnh để tham gia công tác chăm sóc người bệnh tại các khu cách ly, bệnh viện.

Theo kế hoạch, trước khi được tuyển dụng, các F0 đã khỏi bệnh sẽ được test nồng độ kháng thể ngay sau khi xuất viện khoảng 1 tuần, 1 tháng để bố trí công việc phù hợp.

Ông Nguyễn Hoài Nam cho biết: “Với lực lượng này chúng tôi nghĩ sẽ hỗ trợ rất nhiều cho ngành y tế ở rất nhiều vị trí. Ví dụ như hỗ trợ công tác hướng dẫn, vệ sinh khử khuẩn, hỗ trợ điều dưỡng và rất nhiều công việc trong các khu điều trị, bệnh viện để nhân viên y tế “rảnh tay” tập trung chuyên môn”.

Ông Nguyễn Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết các F0 đã khỏi bệnh có khả năng miễn nhiễm tạm thời với virus SARS- CoV-2.

Về tình hình dịch bệnh trên địa bàn TP.HCM, ông Phạm Đức Hải, Phó Ban chỉ đạo chống dịch Covid-19 TP.HCM cho biết, tính đến 18h ngày 1/9, thành phố có 227.129 trường hợp mắc Covid-19, trong đó 226.681 trường hợp trong cộng đồng, 448 trường hợp nhập cảnh.

Hiện TP.HCM có hơn 41.000 bệnh nhân Covid-19 đang điều trị, trong đó có 2.890 trẻ em dưới 16 tuổi, 2.749 bệnh nhân nặng đang thở máy và 19 bệnh nhân can thiệp ECMO. Trong ngày 1/9, TP có 3.369 bệnh nhân xuất viện và 217 trường hợp tử vong. Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19,  số ca tử vong tại thành phố đang giảm dần./.

Tác giả: Tỷ Huỳnh

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến