Dòng sự kiện:
Bình Dương: F0 không triệu chứng ở Thuận An được cách ly tại nhà
30/08/2021 07:57:51
Tối 29/8, Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương cho phép những trường hợp F0 khỏe mạnh, không triệu chứng ở phường Bình Hòa được trở về nơi ở.

TP. Thuận An là một trong những địa phương có số ca mắc COVID-19 nhiều nhất tỉnh Bình Dương. Hiện nay, địa phương này đang áp dụng biện pháp “đông cứng, khóa chặt” 4 phường có nhiều ca mắc COVID-19 ngoài cộng đồng là Bình Chuẩn, Bình Hòa, Thuận Giao và An Phú.

Trong quá trình xét nghiệm sàng lọc cộng đồng tại 4 “điểm nóng” này có nhiều trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 và được chuyển đến một điểm cách ly tạm thời.

Tại đây, lực lượng y tế sẽ sàng lọc, phân loại F0 khỏe mạnh, không triệu chứng cho về nhà cách ly, còn lại sẽ được đưa vào khu điều trị theo hướng dẫn của Bộ Y tế và của Sở Y tế tỉnh Bình Dương.

F0 được cho về nhà cách ly (ảnh cắt từ video)

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Thuận An đã chỉ đạo các phường hướng dẫn trường hợp F0 khỏe mạnh, không triệu chứng cách ly tại nhà, cấp phát thuốc, thực phẩm. Khu vực có F0 ở sẽ được dán thông báo để người dân cùng nâng cao ý thức tự bảo vệ mình.

Tổ Covid cộng đồng thực hiện kiểm tra thường xuyên khu vực phong toả, nơi có F0 không triệu chứng, yêu cầu tất cả phải tuân thủ 5K. Song song đó, nhân viên y tế địa phương nắm danh sách theo dõi sức khỏe hàng ngày những F0 cách ly tại nhà, khi có triệu chứng sẽ báo ngay Ban chỉ đạo thành phố chuyển đến bệnh viện.

Liên quan đến việc nhà trọ quá chật hẹp không đủ điều kiện để F0 không triệu chứng cách ly y tế tại nhà, Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 thành phố Thuận An giải thích, hiện nay Thuận An đang quá tải nên không đủ điều kiện để bố trí thêm điểm cách ly.

Trong thời gian này, tất cả các lực lượng được huy động để cung cấp lương thực, thực phẩm cho người dân; bảo vệ không để “chặt ngoài, lỏng trong”; xét nghiệm sàng lọc; chi hỗ trợ tiền theo chính sách cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19…

Theo lãnh đạo thành phố Thuận An, nhân lực mỏng nhưng dân số đông kèm theo phải làm rất nhiều việc nên còn những hạn chế, thiếu sót. Địa phương đã đề nghị tỉnh chi viện thêm nhân lực, vật lực để nhanh chóng dập dịch; hỗ trợ, chuyển bớt F0 đến các điểm cách ly ở những địa bàn khác để giảm áp lực.

Tối 29/8, trên mạng xã hội chia sẻ nhiều video ghi lại cảnh người dân phường Bình Hòa, thành phố Thuận An được xét nghiệm sàng lọc cộng đồng. Trong quá trình test nhanh ghi nhận nhiều trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Sau đó, nhân viên y tế yêu cầu những người này về nhà lấy đồ và đưa lên xe đến điểm cách ly.

Tuy nhiên, sau đó nhiều người được đưa trở lại nơi ở của mình. Sự việc khiến người dân lo lắng nên đã quay video và chia sẻ trên mạng xã hội Facebook yêu cầu chính quyền giải thích.

Tác giả: Thiên Lý

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến