Dòng sự kiện:
TPHCM sắp có tân chủ tịch thay ông Lê Hoàng Quân
08/12/2015 10:23:36
ANTT.VN – Sáng 8/12, kỳ họp thứ 20 HĐND TP HCM khóa VIII đã khai mạc. Trong kỳ họp này sẽ bầu ra tân chủ tịch TP HCM thay cho ông Lê Hoàng Quân.

Tin liên quan

Phát biểu khai mạc kỳ họp, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, Chủ tịch HĐND TP cho biết kỳ họp lần này sẽ bầu một số chức danh trong thường trực UBND TP.

Các đại biểu HĐND TP HCM biểu quyết thông qua nội dung chương trình kỳ họp (ảnh: Vnexpress)

Các chức danh bao gồm: Chủ tịch UBND TP và 2 phó chủ tịch, bầu bổ sung 5 ủy viên UBND TP, bao gồm giám đốc Sở Kế hoạch đầu tư, giám đốc Sở Tài chính, giám đốc Sở Giao thông vận tải, giám đốc Sở Công an, Chánh Văn phòng UBND TP.

Bà Tâm đề nghị các đại biểu sáng suốt lựa chọn những người có đủ trình độ năng lực, có đức có tài để đảm nhận các chức vụ quan trọng, nhằm đảm bảo thực hiện nhiệm vụ phát triển TP trong thời gian tới.

Chương trình kỳ họp sẽ kéo dài trong 4 ngày, từ ngày 8 đến 11/12. Công tác nhân sự dự kiến sẽ diễn ra vào ngày làm việc thứ tư.

Trước đó, ba phó chủ tịch UBND TP HCM là bà Nguyễn Thị Hồng đã nhận quyết định nghỉ hưu, ông Tất Thành Cang được bầu làm phó bí thư Thành ủy TP, ông Lê Mạnh Hà được điều động làm phó chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.

Ông Lê Hoàng Quân, Chủ tịch UBND TP HCM đương nhiệm, đã giữ vị trí đứng đầu chính quyền thành phố hai nhiệm kỳ liên tục. Theo quy định của Trung ương, ông sẽ không nắm giữ trọng trách này trong nhiệm kỳ mới (2016-2021). Vì vậy, HĐND thành phố sẽ bầu chọn người được giới thiệu đầy đủ điều kiện thay thế ông Quân. Thủ tướng sẽ phê chuẩn nhân sự mới từ kết quả bầu cử này.

Theo Thông tin từ kỳ họp lần thứ 20 HĐND TP HCM khóa 8, Đối với chức danh chủ tịch, ông Nguyễn Thành Phong sẽ được giới thiệu để HĐND thành phố bầu.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến