Dòng sự kiện:
TP.HCM yêu cầu cách ly tập trung những người từng đến Hải Dương từ 3/2
18/02/2021 14:50:07
Ngày 18/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) đã cập nhật về phương án giám sát y tế, cách ly người tới sau Tết Tân Sửu.

Theo đó, HCDC yêu cầu áp dụng biện pháp cách ly tập trung, xét nghiệm Covid-19 đối với cá nhân và người nhà những trường hợp từng đến huyện Cẩm Giàng từ ngày 3/2 tới nay.

Những người từng đến huyện Cẩm Giàng từ ngày 15/1 đến ngày 2/2 được áp dụng biện pháp tự theo dõi sức khỏe, xét nghiệm Covid-19 với cá nhân và người nhà khi khai báo y tế.

Bên cạnh đó, đối với tỉnh Quảng Ninh, HCDC đề nghị người tới khu vực Tổ 1, Khu phố 6, phường Hồng Hà, TP Hạ Long và xã Thủy An, An Sinh, Bình Dương, Nguyễn Huệ từ ngày 3/2 tới nay phải thực hiện cách ly tập trung.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM đã bắt đầu mở rộng lấy mẫu giám sát ngẫu nhiên tại các bến xe, bến tàu từ ngày 17/2.

Trong sáng 18/2, HCDC ghi nhận tổng cộng 3.528 trường hợp khai báo y tế sau khi trở về từ các tỉnh, thành phố khác, sau 3 ngày rà soát.

Các chuyên gia đánh giá dù tình hình tại TP.HCM tạm yên bình, nguy cơ bùng phát dịch tại thành phố vẫn ở mức độ rất cao. Đặc biệt, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, người từ các địa phương sẽ đổ về thành phố. Tiền sử dịch tễ phức tạp là một trong rất nhiều mối nguy cơ có thể gây bùng phát dịch tại thành phố 10 triệu dân.

Tuy nhiên, nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng vẫn luôn thường trực, đặc biệt tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, nhất là sau khi người dân từ các địa phương quay trở lại làm việc.

Từ đợt bùng phát dịch tại Hải Dương từ ngày 27/1 đến ngày 14/2, TP.HCM ghi nhận tổng cộng 36 ca mắc Covid-19. Trong đó, 35 trường hợp là nhân viên bốc xếp, giám sát hàng hóa tại sân bay Tân Sơn Nhất và người tiếp xúc gần.

Khánh Vy (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến