Dòng sự kiện:
Trả lại tiền cho khách, nam sinh được vinh danh gương mặt trẻ thủ đô tiêu biểu
31/01/2018 07:35:50
Vũ Huy Cảng - sinh viên năm cuối Khoa Công nghệ cơ khí, Trường ĐH Điện lực là 1 trong 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu được tuyên dương vì hành động trả lại 320 triệu đồng khách bỏ quên khi đi làm thêm.


Vũ Huy Cảng đã được trường ĐH Điện Lực tuyên dương vì hành động đẹp.

Vũ Huy Cảng sinh ra trong gia đình nông nghiệp có 4 anh em trai ở Nam Định. Thời gian theo học ở Hà Nội, Cảng thường tranh thủ chạy xe ôm để kiếm thêm tiền sinh hoạt, trang trải việc học, giúp bố mẹ bớt gánh nặng.

Sáng 20/10, Cảng chở một vị khách từ cầu Vĩnh Tuy về đường Trần Duy Hưng (quận Cầu Giấy). Vị khách có gửi nhờ vào cốp xe của Cảng một túi nhỏ. Tuy nhiên, trả khách xong, Cảng phát hiện cả hai đều quên chiếc túi nằm trong cốp xe.

Kiểm tra thấy chiếc túi đựng số tiền 320 triệu đồng, Cảng đã quay lại đường Trần Duy Hưng để tìm vị kháchnhưng không thấy nên đã đem số tiền đó tới cơ quan công an để trình báo. Nhờ sự giúp đỡ của công an, chủ nhân của chiếc túi đã nhận lại được số tiền.

Hành động của Cảng đã khiến mọi người vô cùng khâm phục. Sau đó, Trường ĐH Điện lực đã tuyên dương Cảng trước toàn thể giáo viên, sinh viên về tấm gương người tốt việc tốt. Và cũng với hành động này, Cảng trở thành 1 trong 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu sẽ được Thành đoàn Hà Nội tuyên dương vào ngày 1/2 tới đây.

Tường Vy (T/H)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến