Dòng sự kiện:
Trả lại tiền rơi, nam sinh lớp 5 ở Hà Tĩnh được Bộ GD&ĐT tặng bằng khen
16/04/2018 16:06:15
Em Võ Hồng Hiếu, học sinh Lớp 5A, Trường Tiểu học Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) đã được Bộ GD&ĐT tặng bằng khen vì đã trả lại 24 triệu đồng cho người đánh rơi.

Sáng nay (16/4), trong lễ chào cờ đầu tuần của Trường Tiểu học Thịnh Lộc, thừa ủy quyền của Bộ GD&ĐT, lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã trao Bằng khen cho em Võ Hồng Hiếu vì đã có hành động đẹp khi trả lại số tiền lớn cho người đánh rơi mà em nhặt được trước đó.

Em Võ Hồng Hiếu nhận Bằng khen của Bộ GD&ĐT về hành động đẹp trong giờ chào cờ đầu tuần sáng nay.

Trước đó, vào ngày 5/4 trên đường đi học về, em Hiếu, trú tại xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà thấy một túi ni lông đen ở giữa đường. Qua kiểm tra em thấy trong túi đựng nhiều tiền và một Chứng minh nhân dân.

Ngay lập tức em chạy về nhà để nhờ bố mẹ cùng mọi người tìm trả cho chủ nhân. Qua kiểm tra số tiền em Hiếu nhặt được là 24.500.000 đồng.

Từ những thông tin trên CMND, gia đình em Hiếu đã tìm được chủ nhân và trao lại toàn bộ số tài sản trên.

Trao đổi với PV, Cô Hoàng Nữ Quỳnh Nga, Hiệu trưởng trường Tiểu học Thịnh Lộc cho biết, Hiếu là một học sinh chăm ngoan học giỏi, gia đình không mấy khá giả vừa mới thoát nghèo năm 2017. Tuy nhiên, khi nhặt được số tiền lớn như vậy em đã báo cho bố mẹ và nhà trường để gửi đến cho người mất. Khen ngợi trước hành động của em, Bộ GD&ĐT đã có phần thưởng kịp thời và xứng đáng đối với em. 

"Sáng nay, Bộ GD&ĐT và Sở GD&ĐT đã trao bằng khen và giấy khen cho em Hiếu, đồng thời nhà trường cũng có phần quà cho gia đình em. Đây là sự động viên, phần thưởng kịp thời và xứng đáng đối với em. Hy vọng hành động cao đẹp ấy của em Hiếu sẽ lan toả đến tất cả các bạn đội viên nói chung và huyện Lộc Hà nói riêng góp phần vào việc thực hiện phong trào "Thiếu nhi Hà Tĩnh làm theo 5 điều Bác Hồ dạy", cô Nga nói.

Linh Nhi

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến