Dòng sự kiện:
Tracodi góp vốn 150 tỷ đồng vào một dự án khai thác đá tại Bình Thuận
23/09/2023 18:15:15
Hoạt động khai thác đá của Tracodi sẽ bổ trợ cho công ty trong việc nhận thầu và triển khai xây dựng các dự án cầu đường lớn.

Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Công nghiệp và Vận tải (Tracodi, HoSE: TCD) mới đây đã thông báo Nghị quyết HĐQT về việc giao dịch với các bên liên quan lần thứ 3 trong năm 2023.

Cụ thể, HĐQT Tracodi đã thông qua phương án hợp tác đầu tư Dự án Khai thác chế biến mỏ đá xây dựng Núi Kiết tại xã Núi Kiết, huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận với Công ty TNHH MTV Đá Suối Kiết - tổ chức có liên quan đến người nội bộ của công ty. Giá trị giao dịch dự kiến là 150 tỷ đồng.

Dự án Khai thác chế biến mỏ đá xây dựng Núi Kiết đã được Uỷ ban Nhân dân tỉnh Bình Thuận chấp nhận chủ trương đầu tư vào ngày 12/6/2018.

Theo đó, Công ty TNHH MTV Đá Suối Kiết cũng đã hoàn thành thủ tục đầu tư, giấy phép khai thác, hồ sơ đất đai và giấy phép xây dựng. Doanh nghiệp cũng đã triển khai đầu tư xây dựng cơ bản mỏ và khai thác vào tháng 9/2021.

Theo Tracodi, HĐQT công ty thông qua vấn đề giao dịch với các bên liên quan với giá trị mỗi giao dịch (hoặc tổng giá trị các giao dịch có liên quan) nhỏ hơn 35% tổng giá trị tài sản ghi trên báo cáo tài chính gần nhất của công ty.

Trên cơ sở các giao dịch được thực hiện theo nguyên tắc công bằng, các điều khoản của giao dịch không bất lợi hơn các điều khoản tương tự, đảm bảo an toàn cho công ty.

Tracodi góp vốn 150 tỷ đồng vào một dự án khai thác đá tại Bình Thuận.

Từ trước đến nay, mảng hoạt động khai thác đá, vật liệu xây dựng và khoáng sản cũng đã được Tracodi đánh giá là một trong những hoạt động kinh doanh cốt lõi. Định hướng chiến lược của Tracodi là tập trung vào lĩnh vực xây dựng hạ tầng – bất động sản; khai thác đá, vật liệu xây dựng và khoáng sản; thương mại xuất khẩu nông sản. Hoạt động khai thác đá của Tracodi sẽ bổ trợ cho công ty trong việc nhận thầu các dự án cầu đường lớn khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long.

Hiện nay, Tracodi là thành viên chi phối trên 50% Liên danh của Mỏ đá Antraco, nhờ vậy, có lợi thế lớn trong việc thúc đẩy mảng khai thác đá. Đây là mỏ đá duy nhất ở khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long đáp ứng các tiêu chuẩn về đá gốc và sản xuất, đáp ứng được tiêu chuẩn xây dựng đường cao tốc. Do vậy, mảng đá xây dựng của Tracodi được doanh nghiệp nhận định sẽ là mảng hưởng lợi rất lớn trong năm 2023.

Tác giả: Nguyễn Thị Hồng Nhung

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến