Dòng sự kiện:
Trại heo hàng tỷ đồng không phép 'mọc' bên hồ Trị An
17/10/2018 15:03:27
Trại nuôi heo không phép bên hồ Trị An được xây kiên cố, khép kín với nhiều hạng mục công trình gồm chuồng trại, cống thoát nước, nhà ở công nhân, nhà điều hành… cơ bản đã hoàn thành.

Trang trại nuôi heo của Công ty TNHH Phan Thị Trâm được xây dựng sắp xong với diện tích khoảng 1,4 ha nằm bên hồ Trị An (ấp 94, xã Túc Trưng, huyện Định Quán, Đồng Nai). Theo một nguồn tin cho hay, trang trại này tổng đầu tư hết khoảng 20 tỷ đồng.

Trại heo 'khủng' xây trái phép cạnh hồ Trị An nhìn từ trên cao. Ảnh: VnExpress

Các hạng mục của trang trại chăn nuôi gần hoàn thiện. Ảnh: Ngọc An.

Tất cả các hạng mục đều được xây kiên cố, rộng rãi, thoáng mát. Ảnh: NĐT

Nhiều hố lớn được đào ở xung quanh công trình, sát hồ Trị An. Ảnh: NĐT

Các chuồng nuôi được xây dựng san sát nhau, bằng xi măng cốt thép với mô hình nuôi công nghiệp. Ảnh: VnExpress

Một đoạn của đường lùa heo vào các hệ thống chuồng vẫn chưa hoàn thiện. Ảnh: VnExpress

Trang trại của Công ty TNHH Phan Thị Trâm được xây dựng từ khoảng tháng 10/2017, công suất thiết kế để nuôi hàng nghìn con heo nái. Tháng 6/2018, Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai và UBND huyện Định Quán tổ chức kiểm tra thực tế công trình.

Phát hiện công trình chưa được cấp phép xây dựng nên Thanh tra Sở Xây dựng Đồng Nai yêu cầu chủ đầu tư ngưng thi công. Cơ quan này cũng buộc chủ đầu tư làm việc với các cơ quan chức năng để hoàn tất các thủ tục theo đúng pháp luật.

Tuy nhiên sau 60 ngày, cơ quan này kiểm tra lại Công ty TNHH Phan Thị Trâm vẫn chưa thực hiện các thủ tục nên đã buộc chủ đầu tư tháo dỡ các công trình sai phạm. Dự án trang trại heo này chưa được lập báo cáo đánh giá tác động môi trường.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến