Trạm thu phí Xuân Mai – Hòa Bình: Bộ GTVT sẽ công khai miễn giảm phí
17/11/2015 10:37:50
ANTT.VN – Bộ GTVT và các đơn vị liên quan đã thống nhất đề nghị UBND tỉnh Hòa Bình nghiên cứu ý kiến của người dân để có đề xuất cụ thể việc miễn giảm việc thu phí tại trạm thu phí Xuân Mai – Hòa Bình.

Tin liên quan

Trạm thu phí tại Xuân Mai - Hòa Bình ( Ảnh: Báo Hòa Bình)

Liên quan đến vấn đề thu phí tại trạm Xuân Mai – Hòa Bình, Bộ GTVT đã có cuộc họp với UBND tỉnh Hòa Bình, Vụ Chính sách thuế - Bộ Tài chính, nhà đầu tư, theo đó thống nhất đề nghị UBND tỉnh Hòa Bình nghiên cứu ý kiến của người dân để có đề xuất cụ thể việc miễn giảm thu phí tại trạm thu phí km 42+730 gửi Bộ GTVT, bao gồm đối tượng, phạm vi và mức miễn giảm để đảm bảo hài hòa lợi ích người dân, nhà đầu tư và Nhà nước. 

Dựa trên đề xuất của UBND tỉnh Hòa Bình, Bộ GTVT sẽ có văn bản gửi Bộ Tài chính đề nghị xem xét, quyết định. Sau khi có ý kiến chính thức của Bộ Tài chính, Bộ Giao thông vận tải sẽ công khai việc miễn giảm.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết, việc ban hành mức phí trạm thu phí tại km 42 + 730, QL.6 là phù hợp với quy định tại thông tư hướng dẫn chế độ thu nộp, quản lý và sử dụng phí sử dụng đường bộ hoàn vốn đầu tư xây dựng đường bộ.

Theo đề nghị của nhà đầu tư, sau khi QL.6 đoạn Xuân Mai – Hòa Bình Bộ GTVT đã có quyết định cho phép thu phí tại trạm thu phí km 42 + 730 kể từ ngày 20/10/2015.

Tuy nhiên sau khi triển khai, nhà đầu tư đã báo cáo việc triển khai thu phí và công tác thu phí gặp nhiều khó khăn, một số phương tiện qua trạm cản trở, không mua vé, gây ách tắc giao thông qua trạm. Nhà đầu tư đã kiến nghị Bộ GTVT và Bộ Tài chính xem xét hỗ trợ xử lý các vướng mắc trên.

Trước đó, được sự chấp thuận của Thủ tướng Chính phủ và ý kiến của các Bộ, ngành liện quan, Bộ GTVT đã có quyết định phê duyệt dự án với tổng mức đầu tư 2.989 tỷ đồng, gồm 2 giai đoạn, đầu tư xây dựng đường cao tốc Hòa Lạc – Hòa Bình và cải tạo nâng cấp QL.6 đoạn Xuân Mai – Hòa Bình.

PV

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến