Dòng sự kiện:
Trận gặp Thái Lan giống như vạch xuất phát cho dấu mốc mới
05/09/2019 16:11:03
Trận đấu giữa tuyển Thái Lan và Việt Nam ở lượt đầu tiên vòng loại World Cup 2022 thu hút sự quan tâm của truyền thông Hàn Quốc, quê hương huấn luyện viên Park Hang-seo.

Lúc 19h ngày 5/9, đội tuyển Thái Lan sẽ có trận tiếp đón Việt Nam trên sân Thammasat. Đây là trận được Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) nhận định là một trong những cuộc đối đầu hấp dẫn nhất vòng loại World Cup 2022. Truyền thông Hàn Quốc cũng không bỏ lỡ trận này.

Sports Seoul đưa tin về trận đấu của thầy trò HLV Park Hang-seo.

Bài viết trên Sports Seoul mở đầu với tựa đề: "Liệu phép thuật của HLV Park Hang-seo có tái diễn ở vòng loại World Cup?". Bài viết ví trận đầu tiên của thầy trò HLV Park giống như đang ở vạch xuất phát cho một lịch sử mới.

Đội tuyển Việt Nam đang cố gắng tiến vào vòng chung kết World Cup lần đầu trong lịch sử, bắt đầu từ trận lượt đi gặp Thái Lan ở vòng loại thứ 2 vào ngày 5/9. Trận đầu tiên luôn có tầm quan trọng và cơ hội giành chiến thắng của Việt Nam là rất đáng kể. HLV Park đã thổi làn gió mới vào tuyển Việt Nam từ khi ông bắt đầu dẫn dắt.

Cùng với đó, bài viết trên tờ Hankooki đăng dòng tựa đề: "Trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan đang nóng hơn bao giờ hết". 2 đội có trận mở đầu cho bảng G tại vòng loại World Cup khu vực châu Á với những đối thủ nhiều duyên nợ trong khu vực Đông Nam Á.

Hankooki đánh giá bóng đá Việt Nam và Thái Lan là đối thủ lớn nhất khu vực, do các trận đấu trong lịch sử, đặc biệt trong cuộc cạnh tranh khốc liệt ở vòng loại World Cup.

Đội tuyển Việt Nam đang có lợi thế trước trận khi đánh bại Thái Lan ở lần gặp nhau gần nhất tại King's Cup hồi tháng 6. Từ khi HLV Park Hang-seo được bổ nhiệm, bóng đá Việt Nam viết nên lịch sử với thành tích giành ngôi á quân U23 châu Á, chức vô địch AFF Cup 2018 và vào tứ kết Asian Cup 2019.

Thái Lan gặp Việt Nam lọt top những trận hấp dẫn nhất vòng loại do AFC lựa chọn. Ảnh: Quang Thịnh.

Trong trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan, truyền thông Hàn Quốc quan tâm đến cuộc chiến của các cầu thủ trên sân và chú ý đến cuộc đối đầu giữa HLV Park và tân HLV trưởng tuyển Thái Lan Araki Nishino. Đây là cuộc đối đầu trên băng ghế huấn luyện giữa 2 vị chiến lược gia đến từ Hàn Quốc và Nhật Bản.

Hankooki cho biết Liên đoàn Bóng đá Thái Lan đã bổ nhiệm ông Nishino làm HLV với mức lương cao gấp 4 lần HLV Park. Tất nhiên, gánh nặng lớn hơn đang dành cho Nishino, bởi đội bóng của ông sẽ đấu với đối thủ lớn nhất và mong muốn giúp Thái Lan trả món nợ tại King's Cup. Nếu thất bại, ông Nishino sẽ đổ lỗi cho lần ra mắt đầu tiên.

Ngược lại, HLV Park có nhiều thời gian làm việc cùng học trò. Ở trận đấu tối 5/9, cách dùng người của vị chiến lược gia Hàn Quốc sẽ đóng vai trò quan trọng, nhất là khi ông có kinh nghiệm đối đầu với "Voi chiến" hồi tháng 6.

Theo Zing.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến