Dòng sự kiện:
Tràn lan Game show 'dung tục' trên Youtube
27/08/2018 12:15:22
Nở rộ như "nấm sau mưa", trong khoảng thời gian gần đây, khán giả Việt đang "ngộ độc" với vô vàn game show có nội dung dung tục, đi ngược thuần phong mỹ tục của Việt Nam.

Game show đầu tiên có thể kể đến mà hẳn rất nhiều người dùng internet Việt Nam đã từng ít nhất 1 lần bắt gặp và xem qua trên Youtube với tên gọi Dare pong của tài khoản VIBE DIGITAL.

Cụ thể, nội dung của game show này vốn được du nhập từ nước ngoài về với phiên bản gốc có tên gọi Fear Pong. Luật chơi của Dare Pong phiên bản Việt được đưa ra bao gồm 2 người đứng đối diện nhau với một quả bóng trên tay. Họ có nhiệm vụ ném bóng trúng vào tất cả nhưng cốc đựng đồ uống có cồn của đối thủ và dưới mỗi chiếc cốc đều bao gồm một yêu cầu buộc người thua phải thực hiện.

Hình ảnh phản cảm của game show Dare Pong

Thoạt nghe hẳn nhiễn người xem sẽ không thấy có gì quá đặc biệt tuy nhiên cái "nóng" ở đây đến từ những yêu cầu (Dare) mà người thua phải thực hiện với nội dung rất dung tục như để đối thủ liếm kem trên người, hôn sâu, nhảy sexy, đổ nước đá vào quần lót, cởi đồ của đối phương bằng răng... Hầu hết người xem khi đến với game show này đều cảm thấy đỏ mặt vì quá phản cảm.

Sau những số đầu nhận được rất nhiều chỉ trích của cộng đồng mạng về sự phản cảm của nội dung. Đội ngũ sản xuất Dare Pong gần như thay đổi về hình ảnh với khung hình rộng hơn cùng dòng cảnh báo đầu video "Clip có nội dung nhạy cảm và một số cảnh khiến người xem cảm thấy khó chịu" mà không hề có chút giới hạn nào về hành vi của người chơi khi tham gia.

Sau Game show Dare Pong, đến đầu tháng 8, một chương trình "truyền hình thực tế" khác cũng lập tức gây bão cộng đồng mạng ngay khi xuất hiện bởi những động dung tục được đánh giá còn cao hơn Dare pong rất nhiều.

Show truyền hình thực tế có tên DATE & KISS được sản xuất với nội dung về chuyện hẹn hò yêu đương của giới trẻ. DATE & KISS do nhóm Studio 69 sản xuất với nội dung theo format và bản quyền của MBC HOLDING JAPAN.

Hình ảnh khiến người xem đỏ mặt của DATE & KISS

DATE & KISS với sự tham gia của một chàng trai và hai cô gái hoặc ngược lại sẽ là hai chàng trai và 1 cô gái và sẽ trải qua 3 vòng gặp gỡ. Trong quá trình hẹn hò phải thực hiện các tình huống giả định đang yêu nhau nên sẽ có tiếp xúc đụng chạm cơ thể. Các nhân vật phải dám thể hiện, mạnh dạn bày tỏ cảm xúc và có đụng chạm sexy thực sự. Chương trình đề cao cảm xúc cơ thể, động chạm, ánh mắt theo hướng phương Tây hiện đại nhiều hơn.

Ngay sau khi số đầu tiên phát sóng, không ít người xem đã bình luận nổi da gà khi phải chứng kiến cảnh thân mật của các nhân vật trong clip. Việc tìm kiếm sự đồng điệu về thể xác trong lần đầu gặp mặt vẫn chưa phù hợp với quan điểm về tình yêu của người Việt.

Mặc khác, để một chàng trai (hoặc cô gái) nhìn người mình thích công khai âu yếm một người lạ trước mặt mình là điều khó có thể chấp nhận. Không chỉ có hình ảnh dung tục, mà âm thanh của chương trình cũng khiến nhiều người nổi da gà khi nghe. Hình ảnh được nhiều người đánh giá không khác phim được đóng dấu "18+" của nước ngoài.

Theo Công an nhân dân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến