Dòng sự kiện:
Trang phục gây tranh cãi của Đệ nhất phu nhân Mỹ khi thăm trẻ em nhập cư
22/06/2018 07:54:44
Chiếc áo khoác với dòng chữ "Tôi thực sự không quan tâm" đã khiến Đệ nhất phu Mỹ Melania Trump trở thành tâm điểm chú ý khi bà có chuyến đi tới biên giới Mỹ-Mexico để thăm các gia đình nhập cư.

Bà Melania mặc áo khoác xanh với dòng chữ "Tôi không quan tâm". (Ảnh: Reuters)

Theo BBC, Đệ nhất phu nhân Melania hôm qua 21/6 được nhìn thấy khoác một chiếc áo màu xanh với dòng chữ phía sau "Tôi thực sự không quan tâm, còn bạn thì sao" khi bước lên máy bay để chuẩn bị tới thăm trung tâm tạm trú cho trẻ em của các gia đình nhập cư trái phép.

Chiếc áo khoác 39 USD của thương hiệu Zara này ngay lập tức đã kéo theo làn sóng tranh luận trên các mạng xã hội.

Nhiều cư dân mạng cho rằng, chiếc áo mang một thông điệp ngầm nào đó từ bà chủ Nhà Trắng. Một số người chỉ trích thông điệp trên chiếc áo trái ngược với chiến dịch mà bà Melania vận động. Trong khi đó, có ý kiến nói rằng bà Melania không bận tâm đến những lùm xùm gần đây liên quan đến chính sách gây chia rẽ gia đình nhập cư ở biên giới.

(Ảnh: Reuters)

Trước những đồn đoán của cư dân mạng, phát ngôn viên của Đệ nhất phu nhân Melania Trump, Stephanie Grisham, cho biết trên Twitter: "Đó chỉ là một chiếc áo khoác. Không có thông điệp ngầm nào cả. Sau chuyến thăm quan trọng (của Đệ nhất phu nhân Melania) tới Texas, tôi hy vọng truyền thông sẽ không chú ý tới tủ quần áo của bà ấy nữa". Hồi tháng 8 năm ngoái bà Melania cũng hứng chỉ trích sau khi truyền thông đăng tải hình ảnh cho thấy bà đeo giày cao gót khi lên máy bay tới vùng tâm bão ở Texas.

Tổng thống Trump đã lên tiếng bảo vệ phu nhân với dòng bình luận trên Twitter rằng: "TÔI KHÔNG QUAN TÂM, CÒN BẠN THÌ SAO? viết phía sau áo khoác của Melania ngầm chỉ Truyền thông Tin giả. Melania đã nhận thấy họ thiếu trung thực thế nào, và cô ấy thực sự không còn quan tâm nữa".

(Ảnh: Twitter)

Về phần mình, bà Melania từ chối trả lời câu hỏi của phóng viên về chiếc áo khi xuống máy bay. Bà Melania cũng không mặc chiếc áo khoác xanh gây xôn xao khi xuống Texas, mà chỉ mặc lại nó khi lên đường trở về Washington.

Bà Melania hôm qua đã có chuyến thăm không báo trước tới các trung tâm tạm trú dành cho trẻ em của các gia đình nhập cư trái phép trong bối cảnh Tổng thống Trump vừa ký sắc lệnh rút lại chính sách chia rẽ gia đình nhập cư trái phép ở biên giới gây tranh cãi suốt thời gian qua. Bà là một trong những người lên tiếng phản đối chính sách chia rẽ gia đình nhập cư ở biên giới.

Bà Melania hôm qua đã tới thăm, trò chuyện với 55 trẻ em chủ yếu đến từ Guatemala ở trung tâm tạm trú bị tách khỏi bố mẹ do chính sách siết nhập cư mới của Mỹ. Bà bày tỏ hy vọng có thể làm gì đó để giúp các em được đoàn tụ với gia đình.

Chính sách chia cắt gia đình nhập cư ở biên giới Mỹ-Mexico của chính quyền Tổng thống Trump đang gây tranh cãi suốt thời gian qua. Chính sách siết quy định nhập cư “không khoan nhượng” này đã khiến khoảng hơn 2.000 trẻ em bị chia tách với bố mẹ ngay tại biên giới. Tổng thống Trump ngày 20/6 đã ký sắc lệnh ngừng chia cắt gia đình nhập cư, song khẳng định sẽ tiếp tục chính sách “không khoan nhượng” với người nhập cư trái phép.

Theo Dân trí

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến