Dòng sự kiện:
Trang trại 8ha trên “đất vàng” của Phó chủ tịch huyện Kỳ Anh
01/06/2015 06:20:34
ANTT.VN - Ông Nguyễn Tiến Hùng, Phó chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh), được cơ quan chức năng giao một lô đất 7,8 hecta mà trong tương lai có thể trở thành “khu đất vàng” tại thị xã mới được thành lập.
Theo thông tin từ cơ quan chức năng, năm 2005, UBND huyện Kỳ Anh (nay là Thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) ban hành quyết định giao cho ông Nguyễn Tiến Hùng thửa đất có diện tích 78.000 m2 tại xã Kỳ Trinh (nay là phường Kỳ Trinh).

Thửa đất có diện tích 78.000 m2 tại xã Kỳ Trinh (nay là phường Kỳ Trinh)

Tại thời điểm xin cấp đất, ông Hùng đang là Phó giám đốc Công ty rau quả Kỳ Anh.

Sau khi Thị xã Kỳ Anh được thành lập, nhiều thông tin cho rằng phường Kỳ Trinh sẽ là nơi xây dựng trung tâm hành chính của thị xã mới này.

Một nguồn tin cho biết, các nhà chức trách ở Hà Tĩnh đang tính đến phương án sẽ quy hoạch, xây dựng một công viên tại khu vực có thửa đất do ông Phó chủ tịch huyện đứng tên.
 
Tuy nhiên, khu đất do ông Hùng đứng tên sở hữu đang gặp một số vướng mắc, bởi mới đây, nhiều hộ dân đã gửi đơn kiến nghị đến cơ quan chức năng nhằm yêu cầu ông Phó chủ tịch huyện “trả lại quyền lợi” cho họ. 

Theo nguồn tin các nhà chức trách cho biết đang lên phương án xây dựng công viên tại khu vực có thửa đất do ông Phó chủ tịch huyện đứng tên

Cung cấp thông tin đến phóng viên, nhiều người dân ở đây cho rằng chủ đất ban đầu của trang trại của Phó chủ tịch huyện Kỳ Anh là các hộ đơn lẻ khác. Một số hộ dân này ban đầu được giao đất, nhưng sau đó cho mượn lại và người đứng tên diện tích "tư liệu sản xuất" được xác định hiện nay là của ông Hùng. 

Nguồn gốc trang trại với tài sản 'đất vàng" nói trên của Phó chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh được xác lập ra sao, tình trạng pháp lý như thế nào, ANTT.VN sẽ tiếp tục cập nhật...

Kỳ Anh

 

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến