Dòng sự kiện:
Trang trại bị ngập lụt, hơn 1.000 con lợn bị nước cuốn và chết đuối
28/09/2023 21:54:02
Mưa lớn khiến nước dâng cao, gây ngập trang trại lợn ở xã Thanh Sơn, huyện Như Xuân (Thanh Hóa) khiến 1100 con lợn bị nước cuốn và chết đuối.

Ngày 28/9, thông tin từ UBND xã Thanh Sơn, huyện Như Xuân (Thanh Hóa) cho biết, mưa lũ đã tràn vào một trong trại chăn nuôi lợn tập trung trên địa bàn, làm chết và cuốn trôi hơn 1.100 con lợn.

Theo đó, vụ việc xảy ra sáng ngày 27/9, sau những cơn mưa lớn, nước lũ dâng cao, tràn vào trang trại lợn của Công ty TNHH phát triển nông nghiệp Như Xuân (tại thôn Hón Tỉnh, xã Thanh Sơn) khiến 1 đoạn tường rào bị vỡ, nước tràn vào 3 khu vực chuồng nuôi lợn thịt, gây ngập.

Trang trại lợn nơi xảy ra ngập lụt

Hậu quả khiến 1.108 con heo chết đuối và bị nước lũ cuốn trôi, con số bị nước cuốn khoảng 300 con, người dân đã bắt được rất nhiều.

“Đến ngày 28/9, người dân thôn Hón Tỉnh đã mang trả lại trang trại 75 con heo. Hiện xã đang vận động nhân dân nếu bắt được thì đem trả lại cho trang trại", ông Sơn nói.

Người dân bắt được lợn của trang trại bị lũ cuốn trôi

Cũng theo ông Sơn, địa phương yêu cầu trang trại xử lý số heo chết, chôn lấp ngay trong khuôn viên, đảm bảo theo quy định, tránh để ô nhiễm ra môi trường.

Được biết, trang trại heo của Công ty TNHH phát triển nông nghiệp Như Xuân có 14 chuồng, quy mô mỗi chuồng khoảng 700 con.

Lương Diễn

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến