Dòng sự kiện:
Tranh cãi xung quanh 'bàn tay bê tông' trên bãi biển Hải Tiến
07/04/2023 07:24:01
Những'bàn tay bê tông' khổng lồ trên bãi biển Hải Tiến, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) gặp nhiều phản ứng trái chiều trong dư luận.

Những ngày qua, hình ảnh những cánh tay khổng lồ bằng bê tông dựng trên bãi biển Hải Tiến, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) lan truyền trên mạng xã hội, thu hút sự quan tâm của dư luận. Có nhiều ý kiến ủng hộ vì mục đích hướng tới phục vụ du lịch của công trình, cũng có những người phản đối cho rằng công trình phản cảm, làm xấu cảnh quan biển.

Theo ghi nhận, có 5 cánh tay hiện đang được thi công dở. Đại diện Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Hoằng Hóa cho biết, những bàn tay khổng lồ này nằm trong dự án tạo cảnh quan cho khu đi bộ dọc bờ biển Hải Tiến từ khu vực cầu cảng tới bến thuyền Hoằng Thanh.

Dự án có tổng mức đầu tư hơn 9 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách nhà nước. Riêng những cánh tay này có chi phí khoảng 300 triệu đồng (khoảng 60 triệu đồng/bàn tay).


Những "bàn tay bê tông" nhận nhiều ý kiến trái chiều

Ban này cũng cho biết, nhận thấy các chòi canh cho lực lượng cứu hộ tại biển Sầm Sơn (TP Sầm Sơn) và biển Hải Hòa (thị xã Nghi Sơn) được làm giống như cái thang gấp, nhìn không được đẹp mắt. Vì thế, huyện Hoằng Hóa đã nghiên cứu, làm cách điệu cho nó khác. Ngoài mục đích làm nơi cho lực lượng làm nhiệm vụ, thì những cánh tay còn là điểm nhấn ở bờ biển cho khách du lịch check-in khi về du lịch Hải Tiến.


Những "cánh tay" nhằm mục đích làm đài quan sát cho lực lượng cứu hộ

Về những ý kiến chê bai trên mạng, vị đại diện Ban quản lý dự án cho hay, do công trình đang trong quá trình xây dựng nên mọi người chưa nhìn thấy hết được toàn cảnh.

"Trước khi xây dựng công trình, chúng tôi đã báo cáo phối cảnh trước Thường vụ Huyện ủy, UBND huyện và đã được duyệt. Hiện công trình đang xây dựng phần thô nên nhìn xấu. Sau khi trát xong, chúng tôi còn tạo hình bắp tay, mu bàn tay và những ngón tay, lúc đó nhìn nó mới đẹp được", vị này nói.

Lương Diễn

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến