Dòng sự kiện:
Tránh quá tải, Thừa Thiên - Huế khảo sát kích hoạt thêm các khu cách ly mới
31/07/2021 19:45:16
Để tránh tình trạng quá tải, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên – Huế đã đi kiểm tra cơ sở vật chất một số trường học tại thị xã Hương Thủy, huyện Phú Vang, Phú Lộc để kích hoạt thêm các khu cách ly tuyến huyện, tuyến xã.

Ngày 31/7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế, ông Nguyễn Thanh Bình cùng lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã đi kiểm tra cơ sở vật chất một số trường học tại thị xã Hương Thủy, huyện Phú Vang, Phú Lộc để kích hoạt thêm các khu cách ly tuyến huyện, tuyến xã.

Tại các điểm kiểm tra, lãnh đạo tỉnh lưu ý với lực lượng quân đội, các điểm được đưa vào làm khu cách ly cần được kiểm tra, bố trí hệ thống khu vực vệ sinh đảm bảo cho việc sinh hoạt của công dân cách ly. Các phòng cách ly chỉ ở tối đa 8 người, tránh trường hợp lây chéo. 

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế khảo sát để kích hoạt thêm các khu cách ly tuyến huyện, tuyến xã

Đối với các điểm trường được trưng dụng, khẩn trương cải tạo, di chuyển cơ sở vật chất để có thể tiếp nhận công dân, giảm tải cho các khung của tỉnh. Các khung cấp huyện sẽ thành lập một trung tâm điều hành, có sự phối hợp với địa phương (nơi đặt điểm cách ly) để bố trí lực lượng bảo vệ, chốt chặn đảm bảo an toàn cùng như huy động sự giúp sức của các đoàn thể trong công tác phục vụ công dân cách ly. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cũng lưu ý với lực lượng quân đội, khi các khung cách ly của huyện đầy mới cho công dân về tuyến xã, các công dân về cách ly tuyến xã phải là những công dân đã được cách ly ít nhất 7 ngày và có kết quả xét nghiệm 3 lần âm tính. Bên cạnh việc kích hoạt thêm các khu cách ly tuyến huyện, các xã, phường cũng bắt tay vào rà soát thêm địa điểm, để khi cần là có thể trưng dụng ngay. 

Hiện nay, tổng quy mô cách ly toàn tỉnh đạt hơn 10.000 chỗ, đang cách ly hơn 8.000 người về từ vùng dịch và dự kiến trong vài ngày tới sẽ hết công suất. Do vậy sau 3 đợt tổ chức đón công dân trở về, tỉnh Thừa Thiên - Huế sẽ tạm dừng thực hiện đón công dân từ vùng dịch trở về do các khu cách ly của tỉnh đã quá tải, nguy cơ lây lan dịch bệnh trên diện rộng là hiện hữu.

Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến