Dòng sự kiện:
Trao bằng khen cho Thượng úy công an giành giật sự sống cho cháu bé đuối nước
03/11/2021 17:45:06
Thượng úy Hà Minh Hải, Phó trưởng Công an xã ở Thanh Hóa được UBND tỉnh trao bằng khen vì có hành động đẹp, cứu sống cháu bé 7 tuổi đuối nước.

Ngày 3/11, ông Đầu Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và thưởng nóng cho Thượng úy Hà Minh Hải, Phó trưởng Công an xã Nga Bạch và anh Đào Thanh Bình, Bí thư đoàn Thanh niên xã Nga Bạch, huyện Nga Sơn về hành động dũng cảm, nhanh trí cứu sống cháu bé bị đuối nước hôm 1/11 trên địa bàn xã.

“Hành động của anh Hải và anh Bình không những cứu được mạng sống của cháu N, mà còn có hiệu ứng lan toả trong xã hội, cần được biểu dương, nhân rộng để những việc làm tốt, tích cực trong cuộc sống tiếp tục được nhân lên, góp phần bảo vệ sự an toàn cho các em thiếu niên, phòng ngừa tai nạn đuối nước, trong việc áp dụng các kĩ năng cơ bản để sơ cấp cứu người khi gặp tai nạn do đuối nước xảy ra”, ông Tùng khen ngợi.

Trao thưởng cho thượng úy Hải và anh Bình vì hành động cứu người

Sáng cùng ngày, cháu bé N.T.N (7 tuổi), nạn nhân đuối nước được cứu sống cũng đã ổn định sức khỏe và có mặt nhận quà động viên của Tỉnh đoàn Thanh Hóa.

Trước đó, khoảng 10h45 ngày 1/11, cháu N.T.N. (SN 2014), ngụ thôn Bạch Hải, xã Nga Bạch cùng bạn đến hồ nước trong khuôn viên Công sở xã Nga Bạch chơi. Trong lúc hái hoa, cháu N. không may bị trượt chân rơi xuống hồ.

Nghe tiếng kêu cứu, anh Đào Thanh Bình, Bí thư Đoàn thanh niên xã Nga Bạch và một số cán bộ xã đang họp trong hội trường đã nhảy xuống hồ vớt được cháu N. lên bờ, tuy nhiên cơ thể cháu đã tím tái, ngừng thở.

Bé gái được cứu sống kỳ diệu đã ổn định sức khỏe

Dù được hà hơi, thổi ngạt và ép lồng ngực nhưng cháu bé vẫn không có phản ứng. Lúc này Thượng úy Hà Minh Hải, Phó trưởng Công an xã Nga Bạch, đã dốc ngược cháu bé trên lưng chạy xung quanh sân để nước thoát ra ngoài. Sau đó, cháu bé nhanh chóng được đưa sang Trạm Y tế xã Nga Bạch để tiếp tục cấp cứu.

Sau 15 phút sơ cấp cứu tích cực, nhịp tim cháu bé đã đập trở lại. Sau đó, nạn nhân được đưa tới Bệnh viện Đa khoa huyện Nga Sơn để tiếp tục theo dõi, điều trị.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến