Dòng sự kiện:
Trao tặng và truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho 238 mẹ
30/08/2014 16:19:40
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ VN tỉnh Hà Tĩnh trang trọng tổ chức lễ trao tặng và truy tặng danh hiệu cao quý Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho 238 bà mẹ.

Chiều 29-8, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ VN tỉnh Hà Tĩnh trang trọng tổ chức lễ trao tặng và truy tặng danh hiệu cao quý Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho 238 bà mẹ đã có nhiều đóng góp, hy sinh to lớn cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; trong đó 62 mẹ được trao tặng và 176 mẹ được truy tặng.

 
Ông Võ Kim Cự - Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh gắn huy hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho các mẹ

 
Các mẹ Việt Nam anh hùng tại buổi lễ

Tại buổi lễ, ông Võ Kim Cự - Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, cho biết, trong hai cuộc kháng chiến vĩ đại của dân tộc, theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, cùng với cả nước, Hà Tĩnh có gần 151 ngàn thanh niên gia nhập vào các lực lượng vũ trang và thanh niên xung phong, anh dũng chiến đấu, phục vụ trên các chiến trường. Chiến tranh qua đi, Hà Tĩnh có 28.455 liệt sĩ và 47.163 thương binh, bệnh binh...

“Chúng ta ngày càng phải làm tốt hơn công tác đền ơn đáp nghĩa, đời đời ghi nhớ, tri ân, bày tỏ lòng thành kính và biết ơn vô hạn đối với các mẹ Việt Nam anh hùng, các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh và những người đã cống hiến, hy sinh cho sự nghiệp cách mạng vĩ đại, giành độc lập, tự do cho Tổ quốc, hạnh phúc của nhân dân” – ông Cự nhấn mạnh.

Theo Văn Tình – Congan.com.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến