Dòng sự kiện:
Trên tuyến phố kiểu mẫu: Bún đậu, vịt quay “ngang hàng” Vietcombank, Starbucks
12/05/2016 10:30:12
ANTT.VN - Tuyến đường Lê Trọng Tấn mở rộng vừa được thông xe ngày 7/5 trở thành tuyến phố kiểu mẫu đầu tiên của Hà Nội với 4 làn giao thông rộng gấp 3 lần trước đây, đường phố được quy hoạch gọn gàng thông thoáng. Tuy nhiên, việc đồng bộ các biển quảng cáo còn nhiều vấn đề phải bàn.

Tin liên quan

Đường Lê Trọng Tấn mở rộng có chiều dài hơn 1,5km, điểm đầu giao với đường Tôn Thất Tùng kéo dài, điểm cuối giao với đường phía đông sông Lừ. Tổng mức đầu tư dự án gần 225 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách thành phố, do Sở Giao thông Vận tải Hà Nội làm chủ đầu tư.

Từ hôm thông xe, tuyến đường này đón nhận rất nhiều ý kiến tích cực của người dân khi vỉa hè rộng rãi, vừa có chỗ để xe vừa đủ chỗ cho người dân đi bộ, lòng đường thông thoáng không còn tình trạng ùn tắc giao thông xảy ra.

Tuy nhiên việc đồng bộ các biển hiểu quảng cáo với kích cỡ, màu sắc quy chuẩn (xanh và đỏ) đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều
Chiều cao trung bình của các loại bảng biển quảng cáo so với mặt đất được cố định khoảng 3,2m - 3,3m, với chiều cao bảng biển là 1,1m. Sau đồng bộ hóa, tình trạng quảng cáo lộn xộn nhếch nhác đã không còn.

Tuy nhiên, một số hộ kinh doanh nhỏ lẻ (bún đậu, café giải khát, lẩu nướng…) ở đây phản ánh: Từ sau khi quy hoạch lại biển hiệu, việc kinh doanh của họ bị sa sút do khách hàng khó nhận diện biển hiệu. Đó là chưa kể, nhiều người tin rằng 2 màu này không hợp mệnh một số gia chủ nên việc buôn bán cũng bị ảnh hưởng.

Một số nhãn hàng lớn có hình ảnh thương hiệu khác với 2 màu nền xanh, đỏ như Vinmart, Highland... cũng bị chịu chung số phận

Trong khi logo chuẩn của Vinmart, Highland khác hẳn

Ảnh: Kênh 14

Để khắc phục, một số hãng vẫn giữ nguyên hình dáng và màu sắc logo cũ như Bitis, Vietcombank (ảnh trên)

Các biển hiệu được làm sẵn để chờ gắn logo thương hiệu lên

Theo một số chuyên gia thương hiệu, việc quy hoạch các biển quảng cáo cùng kích cỡ thì không vấn đề, nhưng đồng bộ cả màu sắc như thế này đã làm triệt tiêu sự sáng tạo của ngành quảng cáo, gây khó khăn cho khách hàng trong nhận diện thương hiệu và chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh của các hãng này. Chưa rõ phản ứng của các thương hiệu lớn ra sao về vấn đề này.

Trả lời báo chí chiều 11/5, lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch cho rằng việc quy hoạch màu sắc biển quảng cáo đã được tham khảo và nhận được sự đồng thuận của người dân trước khi tiến hành.

Minh Minh
 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến