Dòng sự kiện:
Trend Micro nói gì sau nghi vấn theo dõi người dùng?
15/09/2018 20:18:53
Hãng bảo mật Trend Micro vừa đưa ra phản hồi chính thức, sau khi có thông tin công ty đang cố thu thập dữ liệu của người dùng và gửi chúng đến một máy chủ không xác định tại Trung Quốc.

Trend Micro hiện làm việc với đại diện Apple để giải tỏa nghi vấn ứng dụng có chứa mã theo dõi người dùng. Ảnh: AFP

Theo chia sẻ của Trend Micro, hãng đã hoàn thành một cuộc điều tra nhanh ban đầu để giải đáp mối lo ngại của người dùng về quyền riêng tư khi sử dụng một số sản phẩm của Trend Micro trên MacOS.

Kết quả xác nhận rằng các ứng dụng bao gồm Dr. Cleaner, Dr. Cleaner Pro, Dr. Antivirus, Dr. Unarchived, Dr. Battery và Duplicate Finder đã thu thập và tạo ra một bản sao lưu dự phòng chỉ được sử dụng để phân tích hành vi người dùng trong 24 giờ tiếp theo đó, nhưng dữ liệu chỉ được thu thập nhằm phân tích và phục vụ mục đích bảo mật người dùng.

Các ứng dụng sẽ dựa trên dữ liệu sử dụng một lần để phân tích xem liệu người dùng có đang phải đối mặt với các đợt tấn công tiềm ẩn do tin tặc, mã độc, phần mềm độc hại, hay có đang gặp phải sự quấy rối từ phần mềm quảng cáo hay không. Từ những phân tích và tìm kiếm đó, ứng dụng sẽ đề xuất các biện pháp tốt nhất để người dùng thực hiện và bảo vệ thiết bị của mình.

Việc thu thập và sử dụng dữ liệu, lịch sử trình duyệt đã được ghi rõ trong Giấy phép thỏa thuận cho người sử dụng cuối (EULAs), và hành động thu thập dữ liệu này đã được người dùng nhấn nút chấp nhận khi cài đặt mỗi ứng dụng khác nhau ở trên.

Ngoài ra, Trend Micro cũng khẳng định dữ liệu lịch sử trình duyệt web được tải lên máy chủ có trụ sở đặt tại Mỹ và do Amazon WebServices lưu trữ và được quản lý, kiểm soát chặt chẽ bởi tập đoàn Trend Micro. Vì vậy, tin đồn về máy chủ tại Trung Quốc là không có thật.

Theo Thanh niên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến