Dòng sự kiện:
Triễn lãm 'Một thoáng Đà Nẵng' dịp lễ quốc khánh 2/9
02/09/2017 13:55:50
Hơn 60 tác phẩm của 6 họa sĩ thể hiện tình yêu đối với Đà Nẵng qua những trải nghiệm, những phát hiện tinh tế và cảm xúc thăng hoa trước sự đổi mới.

Chào mừng 72 năm Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh nước Việt Nam ngày 2/9, Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng phối hợp với Hội Mỹ thuật thành phố này tổ chức triển lãm mỹ thuật 'Một thoáng Đà Nẵng'.

Cầu Nam Ô của tác giả Ngô Mạnh

Triển lãm diễn ra từ ngày 1/9-7/9 tại Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng. Triển lãm giới thiệu đến với công chúng hơn 60 tác phẩm của 6 họa sĩ.

Một thoáng Đà Nẵng – Hồ Đình Nam Kha

Theo bà Nguyễn Thị Trinh - Phó giám đốc Bảo tàng Mỹ Thuật thành phố, các tác phẩm hội họa với nhiều chất liệu, những gam màu và hình khối đa dạng khác nhau nhưng cùng thể hiện tình yêu đối với thành phố qua những trải nghiệm, những phát hiện tinh tế và cảm xúc thăng hoa của người nghệ sĩ trước sự đổi mới từng ngày của thành phố Đà Nẵng.

Kí ức sông Hàn tác giả Ngô Thanh Hùng  

Vọoc Chà Vá của Đặng Thị Phượng

Đây là hoạt động nhằm động viên phong trào sáng tác của giới mỹ thuật Đà Nẵng. Ngoài ra, chương trình triển lãm góp phần đa dạng hóa các hoạt động, từng bước đưa Bảo tàng Mỹ thuật trở thành một địa chỉ văn hóa hấp dẫn đối với người dân thành phố và du khách. 

Thông qua triển lãm, Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng vận động các họa sĩ chuyển nhượng các tác phẩm có giá trị, chất lượng cao nhằm bổ sung vào nguồn hiện vật của bảo tàng.

Nhâm Thân 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến