Dòng sự kiện:
Triệt phá đường dây làm giả giấy tờ, căn cước gắn chip ở Đồng Nai
17/12/2022 10:54:35
Hoàng Quốc Hưng lên mạng xã hội rao bán giấy tờ giả với giá 1-2 triệu đồng/bộ, sau đó gửi thông tin của khách hàng cho đồng phạm để làm giả với giá 400 nghìn/bộ.

Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết, đơn vị vừa triệt phá đường dây làm giả giấy tờ, căn cước công dân gắn chip, tạm giữ Hoàng Quốc Hưng (31 tuổi), Hoàng Ngọc Lam (28 tuổi), cùng quê Quảng Bình và 5 người khác. Hưng và Lam là đầu mối tiêu thụ giấy tờ giả cho nhiều đường dây.

Ngày 14/12, công an bắt giữ Hưng và Lam, thu giữ 3 giấy phép lái xe cùng nhiều giấy tờ giả.

Những nghi can bị bắt giữ trong đường dây sản xuất, mua bán giấy tờ giả. (Ảnh: Công an cung cấp).

Khám xét tại 4 địa điểm ở TP.HCM và TP Biên Hòa, lực lượng chức năng bắt giữ thêm nhiều người, thu nhiều máy móc, thiết bị, con dấu phục vụ việc làm giả bằng cấp, sổ đỏ, giấy phép lái xe, giấy đăng ký xe và căn cước công dân gắn chip, giấy chứng minh công an nhân dân.

Tại cơ quan điều tra, Hưng khai nhận lên các trang mạng xã hội để quảng cáo làm giả các loại giấy tờ với giá 1-2 triệu đồng/bộ.

Sau khi có người đặt làm giấy tờ giả, Hưng lấy thông tin và gửi cho đồng phạm tại TP.HCM để đặt hàng với giá khoảng 400 nghìn đồng/bộ.

Số tang vật bị thu giữ (Ảnh: Công an cung cấp).

Để đối phó với lực lượng chức năng, những người này chỉ liên hệ với nhau bằng sim rác điện thoại hoặc bằng nhiều tài khoản trên mạng xã hội, không gặp mặt nhau, cho nhân viên giả tài xế Grab đi giao.

Công an TP Biên Hoà nhận định, đây là đường dây sản xuất, tiêu thụ giấy tờ giả với số lượng rất lớn. Ngoài hơn 100 giấy tờ giả chờ giao cho khách, lực lượng chức năng còn thu giữ sổ sách ghi chép hàng nghìn giấy tờ giả các loại.

Tác giả: Hoàng Thọ

Theo: VTC News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến