Dòng sự kiện:
Triệt phá đường dây làm giả phiếu kết quả xét nghiệm COVID-19
10/08/2021 13:34:54
Công an tỉnh Bắc Ninh vừa triệt phá đường dây làm giả phiếu kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2, để bán cho các tài xế đường dài qua chốt kiểm dịch.

Đại tá Bùi Duy Hưng, giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh, hỏi cung nghi phạm trong đường dây làm giả phiếu kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 - Ảnh: Công an tỉnh Bắc Ninh

Ngày 10-8, Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết Phòng Cảnh sát hình sự đã triệt phá đường dây làm giả phiếu kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2, đang đấu tranh đối với 9 người để làm rõ hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức; sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan tổ chức.

Nghi phạm cầm đầu đường dây là Phan Đình Hải (25 tuổi, ở xã Ngọc Xá, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh).

Theo cơ quan công an, Hải là lái xe tải chở hàng đi các tỉnh và cần có giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 để đi qua các chốt kiểm dịch. 

Hải nghĩ cách làm giả phiếu kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 của Công ty cổ phần Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ ở phường Võ Cường, thành phố Bắc Ninh.

Với thủ đoạn này, Hải đã sử dụng phiếu kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 giả để qua các chốt kiểm soát dịch bệnh và bán cho nhiều người. 

Trong số người mua có Nguyễn Bá Tú (34 tuổi, ở xã Mộ Đạo, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh) với giá 180.000 đồng đối với phiếu xét nghiệm nhanh, và 500.000 đồng đối với phiếu xét nghiệm PCR, thu lời bất chính khoảng 20 triệu đồng. 

Sau đó, Tú tiếp tục bán lại cho các tài xế ôtô với giá 200.000 đồng một phiếu xét nghiệm nhanh và từ 600.000 - 650.000 đồng đối với phiếu xét nghiệm PCR. 

Các tài xế ôtô đã sử dụng phiếu xét nghiệm giả mua của Hải và Tú để đi qua các chốt kiểm dịch. Khi phiếu hết hạn sử dụng, họ nộp cho công ty để được hoàn lại tiền xét nghiệm.

Hiện Phòng Cảnh sát hình sự đã thu hồi tang vật vụ án gồm 1 bộ máy vi tính, 1 dấu tròn của Công ty cổ phần Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ, 1 dấu thu tiền cùng nhiều tang vật liên quan.

Theo Công an tỉnh Bắc Ninh, hành vi làm giả và sử dụng phiếu kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 của các đối tượng không chỉ vi phạm pháp luật, gây mất an ninh trật tự mà còn có nguy cơ làm lây lan dịch bệnh ra cộng đồng, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh nói riêng và toàn quốc nói chung.

Vụ án tiếp tục đấu tranh mở rộng, khẩn trương hoàn tất hồ sơ để đưa các đối tượng ra xử lý trước pháp luật.

Tác giả: Chí Tuệ

Theo: Tuổi Trẻ
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến