Dòng sự kiện:
Triệt phá tụ điểm cho vay nặng lãi với lãi suất ‘cắt cổ’ tại Huế
26/12/2021 12:59:51
Lực lượng công an tỉnh Thừa Thiên – Huế vừa bắt 1 đối tượng có hành vi cho vay nặng lãi với lãi suất “cắt cổ”, số tiền lãi lên đến 300%/năm.

Ngày 26/12, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đơn vị vừa bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Thăng (SN 1998), trú tại huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình về hành vi “cho vay nặng lãi” trong giao dịch dân sự. 

Đối tượng Nguyễn Văn Thăng 
 
Theo cơ quan công an, từ tháng 7/2021, đối tượng Thăng cùng một số đối tượng khác từ Ninh Bình vào Thừa Thiên - Huế thực hiện hoạt động cho vay nặng lãi. Nhóm đối tượng này đưa ra thủ tục cho vay rất đơn giản như chỉ cần chụp ảnh chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu người vay, số điện thoại người vay…để tiếp cận nhiều người có nhu cầu vay tiền.

Tại thời điểm từ tháng 7/2021 đến khi bị bắt, đối tượng Thăng và các đối tượng khác đã thực hiện 117 hợp đồng cho vay với tổng số tiền cho vay là 922 triệu đồng. Với lãi suất vay từ 182,5%/năm đến 304,33%/năm, các đối tượng trên đã thu lợi bất chính hàng trăm triệu đồng.

Để không bị phát hiện, trong quá trình cho vay, đối tượng Thăng đã sử dụng nhiều tên giả và các số điện thoại khác nhau để liên lạc với khách.  

Hành vi của Nguyễn Văn Thăng có dấu hiệu của tội “Cho vay lãi nặng” trong giao dịch dân sự, được quy định tại Điều 201 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục tiến hành điều tra để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Thúy Trinh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến