Triệu phú Trung Quốc phá nhà cũ xây biệt thự cho cả làng
02/12/2014 09:15:28
ANTT.VN – Không quên cội nguồn, những người đã giúp đỡ mình, một đại gia Trung Quốc đã về quê bỏ hàng triệu nhân dân tệ để thay đổi quê hương.

Tin liên quan

Trên tờ mirror đưa tin, đại gia Xiong Shuihua đã bỏ ra nhiều triệu Nhân dân tệ để biến đổi ngôi làng. Ông cho phá hết các căn nhà lụp sụp trong làng và thay thế chúng bằng những ngôi nhà mới khang trang hơn.

Triệu phú Xiong Shuihua

Triệu phú 54 tuổi này sinh ra tại làng Xiongkeng ở thành phố Tân Dư thuộc tỉnh Giang Tây, miền Nam Trung Quốc. Để thay đổi ngôi làng có 90 gia đình đang sống của mình, Xiong đã bỏ ra 6 triệu USD. Trong khi 72 gia đình được tặng các căn nhà mới, 18 gia đình từng giúp đỡ nhà Xiong nhiều nhất được tặng các biệt thự sang trọng hơn hẳn.

Khu nhà do đại gia Xiong Shuihua xây dựng để làm từ thiện

Xiong chia sẻ: “Tôi kiếm được nhiều tiền tới mức không biết phải làm gì với chúng và tôi cũng không muốn quên đi gốc gác của mình. Tôi muốn đền đáp những người đã giúp đỡ tôi và gia đình, khi tôi còn bé" - ông nói.

Xiong đã thay đổi toàn bộ ngôi làng của mình

Ngoài việc tặng nhà, những người dân làng cao tuổi với thu nhập thấp còn được Xiong cấp cho các bữa ăn miễn phí.

Một người cao tuổi trong làng cho biết: "Tôi vẫn nhớ cha mẹ ông ấy. Họ là những người tử tế và hết sức quan tâm người khác. Thật tuyệt vời khi con trai họ kế thừa sự tử tế ấy".

Thủy Tiên (mirror.co.uk)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến