Những tỷ phú gây dựng sự nghiệp từ hai bàn tay trắng (phần 2)
01/11/2014 10:47:41
ANTT.VN - Tỷ phú Do Won Chang – người sáng lập Forever 21 đã từng là một người gác cổng, nhân viên trạm xăng và làm phục vụ bàn khi mới di cư sang Mỹ.

Tin liên quan

Câu chuyện về những tỷ phú từ cuộc sống nghèo khổ vươn đến đỉnh cao thành công nhắc nhở chúng ta rằng: Thông qua quyết tâm, can đảm, và một chút may mắn, bất cứ ai có thể vượt qua hoàn cảnh của mình và đạt được thành công phi thường.

Chủ sở hữu Mega-resort - Kirk Kerkorian bỏ học từ năm lớp 8 và trở thành 1 võ sĩ quyền anh

tỷ-phú-Kirk-Kerkorian

Kirk Kerkorian (Nguồn: Internet)

Tài sản ròng:  3,9 tỷ USD.

Để phụ giúp tài chính cho gia đình sau khi nhập cư vào Armenia,  năm lớp 8, Kerkorian đã bỏ học  và trở thành một võ sĩ quyền Anh với tên gọi là  "Súng trường Kerkorian." Trong Thế chiến II, Kerkorian làm việc cho Không quân Hoàng gia Anh. Cuối cùng, ông trở lại với đam mê của mình và xây dựng nhiều khu nghỉ dưỡng cũng như khách sạn lớn tại Las Vegas.

John Paul DeJoria, ông chủ của một chuỗi salon tóc nổi tiếng và Patron Tequila, đã từng sống tại một nhà tình thương và nhà xe di động.

tỷ-phú-John-Paul-DeJoria

John Paul DeJoria (Nguồn: Internet)

Tài sản ròng:  4 tỷ USD.

Khi còn chưa đến 10 tuổi, DeJoria đã từng bán báo và những tấm thiệp giáng sinh để giúp đỡ cho gia đình. Sau đó, ông được gửi đến sống trong một nhà tình thương và thậm chí trước khi gia nhập quân đội, đã có thời gian Dejoria tham gia vào các băng đảng xã hội đen.

Với số tiền 700 $ vay được , DeJoria đã sáng lập nên  hệ thống John Paul Mitchell và bán dầu gội đầu door-to-door khi còn ở trong chiếc xe ô tô của mình. Sau đó, ông  lập nên  hãng rượu nổi tiếng Patron Tequila, và hiện tại, ông còn đầu tư vào các ngành công nghiệp khác.

Do Won Chang – người sáng lập Forever 21 đã từng là một người gác cổng, nhân viên trạm xăng, và làm phục vụ bàn khi mới di cư sang Mỹ

tỷ-phú-Do-Won-Chang

Do Won Chang (Nguồn: Internet)

Tài sản ròng:  5 tỷ USD.

Vợ chồng Do Won Chang và  Jin Sook -  nhà sáng lập của Forever 21 đã có một quá trình phấn đấu vất vả không ngừng nghỉ để có được cơ ngơi như hiện giờ. Sau từ Hàn Quốc đến Mỹ vào năm 1981, D o Won  đã phải làm việc ba công việc  cùng một lúc. Họ đã mở được cửa hàng quần áo đầu tiên vào năm 1984.
Forever 21 hiện giờ là một thương hiệu quốc tế lớn  với 480 cửa hàng trên khắp thế giới và thu về khoảng 3 tỷ USD doanh thu  mỗi năm.

Ralph Lauren đã từng là một nhân viên bán hàng tại Brooks Brothers.

tỷ-phú-Ralph-Lauren

Ralph Lauren (Nguồn: Internet)

Tài sản ròng:  7,7  tỷ USD.
 
Ralph Lauren tên thật là Ralph Lifshitz, sinh năm 1939 tại New York. Ông là con út trong một gia đình có 4 anh chị em. Ông đã trải qua thời kỳ khốn khó cùng gia đình và phải nỗ lực hết mình trước khi có được thành công. Lauren tốt nghiệp trường trung học ở Bronx, NY, nhưng sau đó bỏ học để gia nhập quân đội.  Ralph Lauren chưa bao giờ qua bất kỳ trường lớp nào về tạo mẫu nhưng lại làm việc trong Brook Brother - công ty thiết kế và sản xuất trang phục nam lâu đời nhất ở Mỹ với vị trí nhân viên bán hàng. Chính khoảng thời gian ấy đã giúp Ralph tích luỹ được rất nhiều kinh nghiệm quý giá và sáng lập ra nhãn hiệu Polo - chuyên thiết kế cavat. Về sau ông đã thực hiện những thương vụ lớn với Norman Hilton. Đế chế thời trang Lauren kể từ đó đã phát triển thành tập đoàn có giá trị tài sản lên tới hàng tỉ  Đôla.
 

Ông trùm của các nhãn hàng xa xỉ - Francois Pinault đã bỏ học năm 1974 vì gia cảnh nghèo khó.

tỷ-phú-Francois-Pinault

Francois Pinault (Nguồn: Internet)

Tài sản ròng:  15  tỷ USD.

Pinault hiện nay là đại diện của tập đoàn thời trang Kering (trước đây là PPR), nhưng khi còn là học sinh trung học, ông đã phải nghỉ học do hoàn cảnh quá nghèo khó. Là một doanh nhân, Pinault được biết đến với  chiến thuật “thôn tính táo bạo ", trong đó bao gồm việc lại mua các công ty nhỏ hơn với một khoản chi phí thấp khi có biến cố thị trường. Cuối cùng, ông sáng lập nên PPR , sở hữu các hãng thời trang cao cấp như Gucci, Stella McCartney, Alexander McQueen, và Yves Saint Laurent.

Leonardo Del Vecchio lớn lên trong trại trẻ mồ côi và sau đó làm việc tại nhà máy sản xuất phụ tùng - nơi ông bị mất một đốt ngón tay của mình.

tỷ-phú-Leonardo-Del-Vecchio

Leonardo Del Vecchio (Nguồn: Internet)

Tài sản ròng:  15,3  tỷ USD.

Del Vecchio là 1 trong 5 trẻ em cuối cùng đã được gửi đến một trại trẻ mồ côi vì mẹ góa phụ của ông không thể chăm sóc cho ông. Sau đó, ông làm việc trong một nhà máy sản xuất khuôn mẫu phụ tùng ô tô và gọng kính.

Ở tuổi 23,  Del Vecchio mở cửa hàng đúc riêng của mình, sau đó phát triển nhà máy rộng hơn và trở thành  kính mát lớn nhất thế giới với các nhãn hiệu nổi tiếng như  Ray-Ban và Oakley.

Thương nhân huyền thoại George Soros sống sót qua sự chiếm đóng của Đức Quốc xã Hungary và từng là một sinh viên nghèo tại London

tỷ-phú-George-Soros

George Soros (Nguồn: Internet)

Tài sản ròng:  20  tỷ $

Trong thời niên thiếu của mình, Soros được nhận  là con đỡ đầu của một nhân viên thuộc Bộ Nông nghiệp Hungary để được an toàn khi sống dưới sự sự chiếm đóng của Đức Quốc xã Hungary. Năm 1947, Soros đã trốn thoát khỏi đất nước và đến sống với người thân của mình ở London. Khi học tại trường Kinh tế London, ông làm công việc bồi bàn và gác đường sắt để kiếm sống.

Sau khi tốt nghiệp, Soros đã làm việc tại một cửa hàng lưu niệm trước khi trở thành nhân viên ngân hàng ở thành phố New York. Năm 1992, sau phi vụ huyền thoại làm mất giá đồng bảng Anh, Soros kiếm được một tỷ USD.

Trùm bất động sản Li Ka-shing phải bỏ học để giúp đỡ gia đình sau khi cha của ông qua đời.

tỷ-phú-Li Ka-shing

Li Ka-shing (Nguồn: Internet)

Tài sản ròng:  31  tỷ USD.

Cha của Ka-Shing qua đời khi ông mới 15 tuổi, để lại  cho Ka-shing trách nhiệm hỗ trợ gia đình của mình. Năm 1950, ông bắt đầu thành lập công ty riêng của mình, Cheung Kong Industries,  ban đầu là chuyên sản xuất nhựa và sau đó mở rộng sang kinh doanh bất động sản.

Harold Simmons lớn lên trong một căn lều không có hệ thống ống nước và điện.

tỷ-phú-Harold-Simmons

Harold Simmons (Nguồn: Internet)

Tài sản ròng:  40  tỷ USD.

Tuy là một trong những người giàu nhất thế giới nhưng Simmons đã từng lớn lên trong một "túp lều" mà không có đường ống dẫn nước và điện. Bằng sự nỗ lực, chăm chỉ và vượt qua hoàn cảnh khó khăn, Simmons cuối cùng được chấp nhận vào trường Đại học Texas, nơi ông giành được bằng thạc sĩ kinh tế.

Bước khởi nghiệp đầu tiên của Simmons là mua một chuỗi các nhà thuốc, mà sau này ông đã bán chúng với giá 50 triệu USD. Nhờ tài lãnh đạo và tầm nhìn xa trông rộng, sau này, ông kiếm được rất nhiều những khoản khổng lồ nhờ việc mua bán sáp nhập các công ty. Simmons vừa qua đời ở tuổi 82 .

Larry Ellison - ông chủ của Oracle đã bỏ học sau khi mẹ nuôi ông qua đời và làm những công việc vặt trong suốt 8 năm

tỷ-phú-Larry-Ellison

Larry Ellison (Nguồn: Internet)

Tài sản ròng:  41  tỷ USD.

Sinh ra ở Brooklyn, NY, bởi một người mẹ đơn thân, sau đó, Ellison đã được nuôi dưỡng bởi dì và chú của ông ở Chicago. Sau khi dì của mình đã chết, Ellison bỏ học và chuyển đến California để làm những công việc lặt vặt trong tám năm tiếp theo. Ông thành lập  công ty phát triển phần mềm Oracle vào năm 1977, và hiện tại, Oracle là một trong những công ty công nghệ lớn nhất trên thế giới.


Linh Trang (Theo BusinessInsider)
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến