Dòng sự kiện:
Triệu tập nhóm học sinh liên quan đến cái chết của nam sinh lớp 12
01/01/2024 06:00:12
Cơ quan chức năng Hà Tĩnh xác định nguyên nhân dẫn tới việc nam sinh lớp 12 tử vong dưới hồ nước.

Tối 31-12, thông tin với báo chi, lãnh đạo Công an TP Hà Tĩnh cho biết sau khi vào cuộc điều tra, lực lượng chức năng đã xác định nguyên nhân ban đầu dẫn tới cái chết của em Trần Quốc Th. (SN 2006, ngụ huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh), là học sinh lớp 12 của 1 trường THPT ở huyện Thạch Hà là do mâu thuẫn chuyện dám tạt đầu xe nên đuổi đánh nhau giữa 2 nhóm học sinh.

Khu vực hồ nước nơi phát hiện thi thể nam sinh Th.

Theo cơ quan điều tra, trước đó, 21 giờ ngày 29-12, anh Trần Quốc Lam (SN 1974, bố của em Th.) đến trình báo việc con trai đi khỏi nhà và mất liên lạc từ chiều 28-12.

Gia đình cũng cho biết nam sinh đã bị nhóm bạn đuổi đánh và sau đó mất tích.

Vào cuộc điều tra, lực lượng chức năng xác định khoảng 22 giờ ngày 28-12, nhóm 11 học sinh gồm: Nguyễn Bình A. (SN 2008), Nguyễn Huy H., Nguyễn Lê Khánh M., Dương Chí P., Nguyễn Đức D., Trần Hữu Đ., Phạm Minh Đ. (cùng SN 2007, ngụ TP Hà Tĩnh), Nguyễn Văn Hải Đ., Nguyễn Tuấn N., Trần Hữu L., Lê Anh D. (cùng SN 2008, ngụ TP Hà Tĩnh) tập trung tại nhà Nguyễn Đức D. (ngõ 242 đường Hà Huy Tập) để đi chơi.

Đến khoảng 22 giờ 30 phút, nhóm này đi ra đường Hà Huy Tập, hướng về Cầu Phủ. Lúc này, Nguyễn Đức D. điều khiển xe máy đi cuối cùng, những người còn lại đi xe máy điện.

Trong lúc đi tới ngõ 430 đường Hà Huy Tập thì D. bị 3 thanh niên đi xe máy vượt lên tạt đầu. Bực tức nên D. cũng vượt lên và đánh võng lại. Sau đó, D. bị 3 thanh niên này đuổi theo.

Bị truy đuổi, D. liền điều khiển xe máy bỏ chạy. Khi đến đường Hà Huy Tập thì D. bị 2 thanh niên ngồi trên xe máy điện (là bạn của 3 người ngồi trên xe máy đuổi theo D.) chặn đầu và đánh.

Tuy nhiên, 2 thanh niên này sau đó đã bỏ chạy khi phát hiện nhóm bạn của D. đang đi tới để ứng cứu.

Bực tức vì bị đánh, D. sau đó đã cùng bạn tập trung tại quảng trường trung tâm TP Hà Tĩnh và gọi thêm 4 người khác là Nguyễn Thành Đ., Bùi Quốc D. (SN 2008), Trương Quang Th. (SN 2007) và Nguyễn Hoài N. (SN 2006) đi xe máy đến tìm kiếm những thanh niên đã đánh mình để nói chuyện.

Nhóm của D. đã di chuyển dọc các tuyến đường ở TP Hà Tĩnh để tìm những thanh niên trên. Khi đi đến khách sạn Hà Huy (đường Hà Huy Tập), nhóm phát hiện có 3 thanh niên đang đẩy xe máy trên đường (trong đó có nam sinh Trần Quốc Th.) và cho rằng đây là những người đã đánh D. nên cả nhóm đã xông tới hành hung.

Người dân đã tới hiện trường để chứng kiến lực lượng chức năng điều tra vụ việc

Bất ngờ bị đuổi đánh, 3 nam sinh này liền bỏ chạy theo hai hướng khác nhau. Riêng nam sinh Trần Quốc Th. bị nhóm học sinh Nguyễn Văn Hải Đ., Nguyễn Bình A., Nguyễn Hoài N. đuổi đánh.

Khi đến hồ Bảy Mẫu (phường Nam Hà, TP Hà Tĩnh), do bị truy đuổi quá gắt gao, em Th. đã nhảy xuống hồ để ẩn nấp ở dưới bờ nước.

Nhóm học sinh đuổi Th. sau một lúc truy tìm không được đã nhất trí tha cho nạn nhân để ra về.

Đến khoảng 23 giờ 50 phút ngày 30-12, trong lúc đi qua khu vực trên, người dân phát hiện thi thể của em Th. dưới hồ Bảy Mẫu nên trình báo cơ quan chức năng.

Tác giả: Vĩnh Gia

 

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến