Dòng sự kiện:
Triều Tiên cảnh báo nối lại các hoạt động thử hạt nhân và tên lửa
17/07/2019 19:30:54
Triều Tiên mới đây cảnh báo có thể nối lại các hoạt động thử nghiệm hạt nhân và tên lửa sau hơn 20 tháng tạm ngừng.

Phía Triều Tiên cũng cáo buộc chính quyền Tổng thống Donald Trump phá vỡ tinh thần đàm phán khi lên kế hoạch tập trận chung với Hàn Quốc vào mùa hè này.

Tên lửa Triều Tiên. Ảnh: ABC News.

Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Triều Tiên đưa ra trong bối cảnh các cuộc đàm phán hạt nhân đang lâm vào bế tắc dù cuộc gặp bất ngờ giữa các nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên tại biên giới liên Triều hồi tháng 6 đã làm dấy lên hi vọng rằng các cuộc đàm phán sẽ sớm được nối lại.

Từ lâu, Triều Tiên đã phản đối mạnh mẽ các cuộc tập trận chung Mỹ- Hàn, coi đây là sự chuẩn bị cho một cuộc xâm lược.

Theo Bộ Ngoại giao Triều Tiên, các cuộc tập trận quân sự thường xuyên vào mùa Hè giữa Mỹ và Hàn Quốc đang buộc nước này phải suy nghĩ lại việc có nên tiếp tục những cam kết với Mỹ hay không như việc tạm ngừng các vụ thử tên lửa, hạt nhân hay những bước đi khác nhằm cải thiện quan hệ.

Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Triều Tiên nhấn mạnh, Tổng thống Donald Trump từng tuyên bố sẽ đình chỉ các cuộc tập trận quân sự với Hàn Quốc trong cuộc gặp thương đỉnh đầu tiên và cuộc gặp lần thứ 3 với Chủ tịch Kim Jong-un. Tuy nhiên cuộc tập trận mùa Hè dự kiến với Hàn Quốc và việc triển khai vũ khí ở Hàn Quốc cho thấy Mỹ không thực hiện lời hứa đó.

Đáp lại tuyên bố của Triều Tiên, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết họ vẫn lạc quan về các cam kết của Chủ tịch Kim Jong-un và Tổng thống Donald Trump.

Theo VOV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến