Dòng sự kiện:
Triều Tiên đẩy mạnh hợp tác kinh tế với Nga sau hội nghị thượng đỉnh
06/03/2019 06:42:56
Triều Tiên đang đẩy nhanh thảo luận hợp tác kinh tế với Nga sau khi Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên lần hai kết thúc hồi tuần trước mà không đạt được thỏa thuận.

Triều Tiên đang đẩy nhanh thảo luận hợp tác kinh tế với Nga sau khi Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên lần hai kết thúc hồi tuần trước mà không đạt được thỏa thuận.

Phái đoàn quan chức Triều Tiên do ông Han Man-hyok, một quan chức cấp cao của đảng Lao động Triều Tiên, dẫn đầu đã đến Nga để tham dự một cuộc triển lãm ảnh tại Moskva nhân kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước. Có khả năng trong chuyến thăm này, giới chức hai nước sẽ tập trung thảo luận về giao lưu kinh tế, văn hóa.

Dự kiến, cuộc họp lần thứ chín của Ủy ban hợp tác kinh tế Nga-Triều Tiên sẽ diễn ra vào ngày 6/3 tại Moskva.

Trong cuộc họp này, Triều Tiên cử nhiều quan chức phụ trách kinh tế thuộc Bộ Kinh tế đối ngoại và Bộ Đường sắt tham dự.

Một phái đoàn quan chức cấp cao khác của Triều Tiên do Thứ trưởng Kinh tế đối ngoại Ri Kwang-kun dẫn đầu tới thăm thành phố Vladivostok của Nga.

Tháng trước, giới chức Triều Tiên cũng đã tới thành phố này, thảo luận về hợp tác kinh tế với các doanh nghiệp địa phương.

Giới phân tích cho rằng việc Triều Tiên cử một loạt quan chức cấp cao thăm Nga nhằm tăng cường hợp tác kinh tế với Nga, nước láng giềng có quan hệ hữu nghị truyền thống, để tìm kiếm lối thoát trước sự cấm vận của quốc tế.

Hồi tuần trước, Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã tiến hành Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên lần thứ hai tại thủ đô Hà Nội của Việt Nam.

Tuy nhiên, cuộc gặp thượng đỉnh này đã kết thúc bất ngờ mà không có tuyên bố chung. Mặc dù vậy, tại cuộc gặp, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã đưa ra đề xuất về việc dừng vô thời hạn các vụ thử hạt nhân và tên lửa tầm xa, đổi lại Tổng thống Trump cam kết không gia tăng các biện pháp trừng phạt đối với Triều Tiên. Đây được đánh giá là kết quả tích cực của hội nghị.

Theo TTXVN

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến