Dòng sự kiện:
Triều Tiên gọi cố vấn Mỹ 'cuồng chiến tranh' vì công kích thử tên lửa
28/05/2019 08:51:50
Bộ Ngoại giao Triều Tiên chỉ trích ông John Bolton là "người cuồng chiến tranh", bác bỏ cáo buộc những vụ thử tên lửa vừa qua vi phạm nghị quyết của Liên Hợp Quốc.

Bộ Ngoại giao Triều Tiên ngày 27/5 lên tiếng phản pháo Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ John Bolton, khẳng định các vụ thử tên lửa vừa qua của nước này không vi phạm nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, theo Reuters.

KCNA dẫn lời một đại diện Bộ Ngoại giao Triều Tiên nhận định việc chấm dứt các vụ phóng tên lửa sẽ đồng nghĩa với từ bỏ quyền tự vệ chính đáng của đất nước. Vị quan chức này còn trực tiếp chỉ trích cố vấn Nhà Trắng là người "cuồng chiến tranh", không ngừng tìm cách phá hoại hòa bình và an ninh khu vực.

Thông cáo của Bình Nhưỡng được đưa ra chỉ ba ngày sau khi ông John Bolton một mực khẳng định hai vụ diễn tập phóng tên lửa vào ngày 4 và 9/5 của Triều Tiên đã vi phạm các nghị quyết trừng phạt của Hội đồng Bảo an.

John Bolton, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ, cáo buộc Triều Tiên vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc sau hai vụ diễn tập phóng tên lửa đầu tháng 5. Ảnh: AP.

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 26/5 nói trên Twitter rằng các động thái của Triều Tiên chọc giận "một vài người" nhưng không khiến cá nhân ông phiền lòng. Ông Trump nhấn mạnh vẫn tin tưởng nhà lãnh đạo Kim Jong Un sẽ giữ lời hứa giữa hai người.

Trả lời phỏng vấn trên NBC, Thư ký Báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders cho biết phía Mỹ cảm thấy những vụ phóng tên lửa vừa qua không đe dọa Mỹ hoặc các đồng minh. Bà khẳng định Tổng thống Trump "cảm thấy thoải mái và tự tin về mối quan hệ với Chủ tịch Kim".

Phát biểu với báo giới ngày 27/5, khi đang có chuyến làm việc với Thủ tướng Shinzo Abe tại Nhật Bản, Tổng thống Trump một lần nữa ca ngợi "sự tôn trọng to lớn" giữa Mỹ và Triều Tiên, theo AFP.

"Cá nhân tôi cảm thấy nhiều điều tốt đẹp sẽ đến trong vấn đề Triều Tiên. Sự tôn trọng to lớn đang được xây dựng giữa Mỹ và Triều Tiên. Chúng ta sẽ chờ xem điều gì xảy ra tiếp theo", ông Trump cho biết.

Theo Zing.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến