Dòng sự kiện:
Triều Tiên lên án chuyến thăm Trung Quốc của Tổng thống Moon Jae-in
17/12/2017 20:14:15
Triều Tiên lên án chuyến thăm Trung Quốc của Tổng thống Moon Jae-in.

Hãng thông tấn Yonhap trích dẫn một bài viết của nhật báo Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động Triều Tiên, ngày 17/12 lên án Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã “cầu xin” tăng cường sức ép và trừng phạt chống Bình Nhưỡng trong chuyến thăm Trung Quốc vừa qua. 

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (phải) và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in (trái) trong cuộc gặp tại Bắc Kinh, Trung Quốc ngày 14/12. (Nguồn: AFP/TTXVN).

Bài bình luận trên còn gọi chuyến thăm của ông Moon Jae-in là "một chuyến đi vô giá trị của một kẻ ăn mày tìm cách thoát khỏi sự cô lập quốc tế do chính sách theo đuôi Mỹ." 

Ngoài ra, bài viết còn cho rằng chuyến này nhằm “gia tăng đối đầu với đồng bào thông qua việc tăng cường hợp tác với những thế lực nước ngoài trong nỗ lực trừng phạt và gây sức ép chống lại Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên".

Ngày 16/12, Tổng thống Moon Jae-in đã kết thúc chuyến thăm cấp nhà nước kéo dài bốn ngày tới Trung Quốc, trong đó ông đã có cuộc gặp với Chủ tịch Tập Cận Bình.

Hai nhà lãnh đạo đã nhất trí về bốn nguyên tắc lớn nhằm giải quyết chương trình hạt nhân của Triều Tiên một cách hòa bình và giảm căng thẳng trong khu vực.

Theo TTXVN

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến