Dòng sự kiện:
Triều Tiên muốn Tổng thống Hàn Quốc ở thăm thêm một ngày
21/09/2018 17:15:15
Quan chức Nhà Xanh cho biết Bình Nhưỡng đề xuất phái đoàn Hàn Quốc kéo dài chuyến thăm, nhưng Seoul đã từ chối.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (phải) và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in hôm 20/9 dùng bữa tại nhà khách Samjiyon ở tỉnh Ryanggang, Triều Tiên. Ảnh: Reuters.

Sau khi Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cùng lên thăm núi Paektu hôm qua, các quan chức Bình Nhưỡng cho biết họ đã chuẩn bị cho khả năng Tổng thống Moon ở lại thêm một ngày, Yonhap dẫn lời phát ngôn viên Nhà Xanh Kim Eui-kyeom hôm nay cho biết.

Triều Tiên cũng đã cho dọn dẹp một nhà khách gần núi để phòng trường hợp phái đoàn gồm khoảng 200 người của Hàn Quốc nghỉ lại. Tuy nhiên, phía Hàn Quốc đã từ chối đề xuất kéo dài chuyến thăm do Triều Tiên đưa ra, do Tổng thống Moon có lịch trình riêng, phát ngôn viên này nói.

Tổng thống Moon trở về Hàn Quốc hôm qua sau hội nghị thượng đỉnh từ ngày 18 đến 20/9 với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Sau hai phiên họp, hai bên thống nhất các biện pháp hướng tới phi hạt nhân hóa bán đảo, bao gồm "đóng cửa vĩnh viễn" một số cơ sở phóng tên lửa với sự hiện diện của các chuyên gia quốc tế. Kim Jong-un cũng nói sẽ tới thăm Seoul "trong tương lai gần".

Theo VnExpress

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến