Dòng sự kiện:
Triều Tiên thử tên lửa phóng từ tàu hỏa
15/01/2022 08:14:03
Truyền thông Triều Tiên xác nhận, Bình Nhưỡng vừa cho bắn thử một loại tên lửa phóng từ tàu hỏa, đánh dấu vụ thử vũ khí thứ 3 của họ trong tháng này.

Theo Reuters, Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc ngày 14/1 thông báo, họ đã phát hiện hai quả tên lửa đạn đạo tầm ngắn được phóng từ tỉnh Bắc Pyongan trên bờ biển phía tây bắc Triều Tiên, về phía đông.

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 15/1 xác nhận, vụ bắn thử một ngày trước đó nhằm "kiểm tra và đánh giá mức độ thành thạo trong các quy trình hành động của trung đoàn (tên lửa) đường sắt". Bình Nhưỡng lần đầu tiên thử nghiệm tên lửa phóng từ tàu hỏa vào tháng 9 năm ngoái như một giải pháp chống lại bất kỳ cuộc tấn công tiềm ẩn nào của lực lượng đối địch.

KCNA cho biết thêm, nhà lãnh đạo Kim Jong Un không đến dự buổi bắn thử. Một thông báo ngắn từ Bộ tổng tham mưu quân đội Triều Tiên cho hay, trung đoàn đã tấn công chính xác mục tiêu đặt ở bờ biển phía đông bằng "hai tên lửa có dẫn đường chiến thuật". Nhà chức trách đã thảo luận các cách để "thiết lập hệ thống điều hành tên lửa đường sắt phù hợp trên toàn quốc".

Đây là lần thứ 3 Bình Nhưỡng phóng tên lửa đạn đạo kể từ ngày đầu năm mới, ghi dấu hoạt động thử nghiệm vụ khí dày đặc bất thường. Theo truyền thông Triều Tiên, hai vụ bắn thử trước liên quan đến các "tên lửa siêu thanh", có khả năng đạt tốc độ và tính cơ động cao sau khi rời bệ phóng.

Động thái ngày 14/1 diễn ra chỉ vài giờ sau khi Triều Tiên lên án Mỹ tìm kiếm các lệnh trừng phạt mới của Liên Hợp Quốc chống nước này. Bình Nhưỡng cáo buộc đây là "hành động khiêu khích" của Washington và đe dọa sẽ đáp trả mạnh mẽ.

Tác giả: Tuấn Anh

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến