Dòng sự kiện:
Trong một tuần, 123.000 người Venezuela vượt biên mua nhu yếu phẩm
19/07/2016 15:01:42
ANTT.VN - Cuối tuần qua (17/7), 88.000 người dân Venezuela đã tràn sang biên giới Colombia để tìm mua các nhu yếu phẩm vốn khan hiếm trong nước, AP đưa tin.

 

Tin liên quan

Kể từ ngày 11/7 đến nay, đây là lần thứ hai chính phủ Venezuela cho phép mở cửa biên giới Colombia sau thời gian dài đóng cửa để ngăn chặn tình trạng mang hàng hóa được nhà nước trợ giá từ Venezuela sang Colombia bán với giá cao hơn.

So với 35.000 người trong lần mở cửa khẩu đầu tiên (10/7), lần này lượng người đã tăng gần 3 lần. Tính tới 6 giờ sáng (giờ địa phương) ngày 17/7, một đoàn dài người đã di chuyển qua thị trấn biên giới San Antonio del Tachira. Trong đó, có rất nhiều người lái xe cả đêm hôm trước, có người di chuyển bằng xe buýt hết 10 giờ đồng hồ. Như vậy, sau hai lần mở của biên giới, tổng tới 123.000 người Venezuela sang Colombia mua nhu thiết phẩm.

Người dân biểu tình ở bang Tachira

Phần lớn hàng hóa người dân tìm mua là đường và bột mì. Nhu cầu tăng cao tới mức lượng hàng hóa đổ về từ các thành phố khác ở Colombia đã tăng gấp 3 lần mới đủ đáp ứng.

Bà Rosa Cardenas, giáo viên về hưu 70 tuổi cùng cháu ngoại 5 tháng tuổi nói: “Thật buồn khi phải làm việc này, nhưng bên ấy sẽ giúp chúng tôi tìm mua được cái gì đó". Nhiều người cho rằng sự khác biệt lớn nhất tại Colombia với Venezuela là họ có thể tìm được những thứ mình cần.

Tổng thống Venezuela Nicolas, ông Maduro đã bác bỏ tình trạng khủng hoảng nhân đạo trong nước, thay vào đó, ông chỉ trích các đối thủ chính trị và những kẻ đầu cơ đã gây ra tình trạng thiếu hụt hàng hóa trầm trọng này.

Khang Khang (Theo AP)

 

 

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến