Dòng sự kiện:
Trọng tài Champions League: Cầu thủ Nam Định đã việt vị
03/03/2024 22:04:16
Ông Damir Skomina trọng tài trận chung kết Champions League năm 2019 sau khi xem băng hình đã có nhận định về tình huống ghi bàn của cầu thủ Nam Định.

Chiều ngày 3/3, SLNA tiếp đón đội đầu bảng Nam Định ở vòng 12 V-League 2023/24. Đội chủ nhà tung ra nhiều cầu thủ trẻ trong khi đội khách ra quân với đội hình rất mạnh.

Nam Định được đánh giá cao hơn hẳn SLNA nhờ dàn cầu thủ đẳng cấp, bao gồm 2 ngoại binh xuất sắc Hendrio và Rafaelson. Tuy nhiên, họ đã gặp phải vô số khó khăn trước sức mạnh sân nhà của SLNA.

Trong suốt hiệp 1, Nam Định bế tắc. Họ thậm chí suýt thủng lưới trước ở phút 40 nếu cú đá của Bá Quyền không đưa bóng đi trúng xà ngang.

Tình huống trên góc máy truyền hình 1 cầu thủ áo trắng có vẻ đã đứng dưới hàng thủ SLNA

Bước sang hiệp 2, Nam Định tràn lên tấn công và có một số tình huống dứt điểm nguy hiểm của Hồng Duy, Rafaelson. Tuy nhiên, đúng vào thời điểm bắt đầu dồn ép được SLNA thì Nam Định lại mất người. Ngoại binh Lucas Alaves trong một tình huống sửa sai cho đồng đội và phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân.

Trong suốt thời gian còn lại, các cầu thủ Nam Định đã tổ chức trận đấu bằng cách phòng ngự phản công. Tuy nhiên, 90 phút của 2 hiệp đấu tỷ số vẫn 0-0.

Kịch tính của trận đấu được đẩy lên cao trào ở tình huống , từ quả đá phạt cực mạnh của Rafaelson, Văn Việt buộc phải đẩy bóng ra. Một cầu thủ áo trắng đánh đầu khiến hậu vệ SLNA không thể phá bóng ra xa. Tô Văn Vũ tận dụng cơ hội sút xa ghi bàn thắng cho Nam Định ở phút 90+5.

Văn Vỹ lao vào đánh đầu khi thủ môn SLNA đẩy bóng ra

Ngay sau đó, Tổ VAR vào cuộc để kiểm tra cầu thủ Nam Định có việt vị hay không. Trong góc máy quay trên truyền hình, cầu thủ áo trắng là Văn Vỹ có vẻ đã đứng dưới hàng thủ SLNA.

Tuy nhiên sau 5 phút xem xét, tổ VAR xác nhận, giữ nguyên quyết định của tổ trọng tài dưới sân. Nam Định giành chiến thắng 1-0 đầy kịch tính và tiếp tục xây chắc ngôi đầu bảng V-League 2023/24.

Kết thúc trận đấu, CLB Nam Định đã giành 3 điểm với 1 bàn thắng gây tranh cãi.

Trọng tài Damir Skomina trả lời sau khi xem video tình huống ghi bàn

Khi đưa video tình huống này cho trọng tài người Slovenia, ông Damir Skomina là người bắt chính trận chung kết Champions League năm 2019 xem thì vị trọng tài này trả lời: “Offside” nghĩa là Việt Vị.

Damir Skomina, 47 tuổi, là một trong những trọng tài hàng đầu của UEFA ở thời điểm hiện tại. Trong sự nghiệp của mình, trọng tài Damir Skomina từng cầm còi trận chung kết Europa League vào năm 2017 khi Manchester United gặp Ajax ; trận tranh Siêu cúp châu Âu 2012 giữa Chelsea và Atletico Madrid; trận chung kết Champions League 2019 Liverpool và Tottenham.

Văn Bình

Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags : slna
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến