Dòng sự kiện:
Trọng tài nhận tiền bán độ bị gạch tên khỏi World Cup 2018
31/05/2018 12:41:39
FIFA đã quyết định gạch tên trọng tài Fahad Al Mirdasi sau khi ông thừa nhận đã nhận tiền để dàn xếp tỷ số trong trận chung kết cúp Quốc gia Saudi Arabia giữa Al-Ittihad và Al-Faisaly.

Cách đây không lâu, LĐBĐ Saudi Arabia đã quyết định ban hành lệnh cấm cầm còi suốt đời với trọng tài Fahad Al-Mirdasi vì liên quan tới vụ dàn xếp tỷ số ở giải đấu tại đất nước này.

Trọng tài Fahad Al-Mirdasi bị gạch tên khỏi danh sách làm việc ở World Cup 2018

Chính ông Fahad Al-Mirdasi đã thừa nhận đã nhận tiền từ CLB Al-Ittihad để giúp CLB này giành chiến thắng trong trận chung kết cúp Quốc gia Saudi Arabia với CLB Al-Faisaly vào ngày 13/5. Những thông tin về việc ông Fahad Al-Mirdasi tiếp xúc với đại diện của CLB Al-Ittihad đã bị rò rỉ trước trận. Cuối cùng, LĐBĐ Saudi Arabia đã phải thay người cầm còi ở trận đấu quan trọng này.

Sau đó, LĐBĐ Saudi Arabia đã gửi đơn lên FIFA yêu cầu cơ quan này tước quyền làm việc ở World Cup 2018 với trọng tài Fahad Al-Mirdasi. Cuối cùng, sau khi xem xét chứng cứ, FIFA đã có quyết định cuối cùng.

Trên trang chủ của mình, cơ quan quyền lực cao nhất của bóng đá thế giới đã quyết định gạch tên trọng tài Fahad Al-Mirdasi ra khỏi danh sách làm việc ở World Cup 2018. Ngoài ra, hai trợ lý là Mohammed Al-Abakry và Abdulah Al-Shalwai cũng không được làm việc ở World Cup 2018.

FIFA sẽ không bổ sung trọng tài thay thế Fahad Al-Mirdasi nhưng họ sẽ lựa chọn hai trợ lý Hasan Al-Mahri (UAE) và Hiroshi Yamauchi (Nhật Bản) để bổ sung vào danh sách trọng tài làm việc ở giải đấu sắp tới.

Theo Dân trí

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến