Dòng sự kiện:
Trong tháng 5 sẽ bồi thường cho dân Thủ Thiêm
17/05/2020 10:30:23
Trong tháng 5 này TP HCM sẽ bắt đầu giao đất, giao nhà cho người dân khu 4,3ha nằm ngoài ranh Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Đó là khẳng định của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP trong buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV tại quận Tân Phú ngày hôm 16/5.

Bí thư thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân.

Theo Bí thư thành ủy Nguyễn Thiện Nhân, TP HCM sẽ bắt đầu giao đất, giao nhà cho người dân khu 4,3ha nằm ngoài ranh Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Thành phố đã làm việc nhiều lần với hơn 300 hộ và đã thống nhất phương án đền bù bổ sung. Trước đó, kết luận của Thanh tra Chính phủ đã nêu rõ khu hơn 4,3ha nằm ngoài ranh quy hoạch Khu đô thị mới Thủ Thiêm, quận 2. HĐND TP HCM đã duyệt phương án, Ban Thường vụ Thành uỷ đã cho ý kiến nhưng do dịch bệnh và một số khó khăn về thủ tục nên có chậm trễ.

Cùng với đó, Ban Thường vụ Thành uỷ đã chỉ đạo ngay trong tháng 5, UBND TP phải làm việc với các doanh nghiệp để thống nhất việc đóng bổ sung tiền sử dụng đất cao hơn số tiền họ đã trả trước kia. Bên cạnh đó, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân, cũng thông tin về việc thu hồi phần tạm ứng trái pháp luật 26.000 tỷ đồng mà Thanh tra Chính phủ yêu cầu phải thực hiện trước ngày 31/12/2019.

Theo đó, đến nay TPHCM vẫn chưa thu hồi được. Do thủ tục giải quyết pháp lý rất khó khăn nên thành phố đã có kiến nghị Chính phủ có cách xử lý vì một số cái vượt thẩm quyền của thành phố. Về việc xử lý trách nhiệm cán bộ liên quan đến các sai phạm tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm, Bí thư Thành ủy cho biết, những cán bộ thuộc thẩm quyền Trung ương đã bị kỷ luật về mặt Đảng.

Tại cuộc tiếp xúc, nhiều cử tri quận Tân Phú phản ánh về những bất cập trong quản lý chung cư trên địa bàn làm ảnh hưởng đến cuộc sống của cư dân.

Về vấn đề này, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đề nghị chính quyền địa phương phải quan tâm tạo điều kiện cho cư dân trong việc giải quyết các thủ hành chính, đảm bảo an toàn cho cuộc sống của người dân. Hiện nay việc quản lý các chung cư còn nhiều bất cập gây bức xúc cho người dân. Vì thế, Ủy ban nhân dân Thành phố ngay trong quý 2 này phải tổ chức Hội nghị chuyên đề để tìm ra giải pháp hợp lý quản lý chung cư trên địa bàn Thành phố.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh: "Thành phố cần phải có hội nghị chuyên đề về quản lý chung cư Thành phố. Chúng ta đã làm cách đây 2 năm và giờ phải làm lại xem còn gì tồn tại không từ công tác quản lý, bầu Ban Quản trị, mức thu các loại phí và thực tiễn dù có tiến bộ nhưng vẫn còn nhiều khó khăn vướng mắc cần phải xem xét để giải quyết".

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cũng khẳng định: Thành phố không bao che, không có vùng cấm trong xử lý vi phạm. Trong thời gian qua đã làm quyết liệt, sắp tới sẽ tiếp tục làm để người dân yên tâm, tin tưởng vào Đảng bộ và Chính quyền Thành phố.

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến