Dòng sự kiện:
Trục vớt thành công tên lửa nguyên ngòi nổ dưới lòng sông ở Hà Nội
08/12/2017 12:07:20
Trong lúc đi cào hến, người dân xã Cần Kiệm, huyện thạch Thất (Hà Nội) phát hiện quả tên lửa không đối đất còn nguyên ngòi nổ, dài hơn 4m ở lòng sông Tích.

Thông tin từ ông Kiều Văn Lương, Chủ tịch UBND xã Cần Kiệm cho biết, ngày 29/11 vừa qua, trong lúc người dân cào hến trên sông Tích tại khu vực xóm Liên Kết, xã Cần Kiệm, huyện Thạch Thất phát hiện một “vật thể lạ” giống quả tên lửa liền báo cáo chính quyền. Sau khi nhận được tin báo, xã đã báo tin cho lực lượng chức năng đồng thời tới bảo vệ hiện trường.

Trục vớt thành công quả bom dưới lòng sông Tích

Theo lời đại diện Ban chỉ huy Quân sự huyện Thạch Thất, sau khi nhận được tin báo, Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã phối hợp với chính quyền địa phương khoanh vùng nơi phát hiện “vật thể lạ” nghi là tên lửa, đồng thời báo cáo lên cấp trên  để có phương án xử lý.

Nhận được tin, cán bộ của Bộ tư lệnh Thủ đô, Quân chủng phòng không – không quân và Trung tâm xử lý bom mìn đã về địa phương đánh giá tình hình rồi lên phương án trục vớt “vật thể lạ”. Đến 16h ngày 6/12, lực lượng chức năng đã trục vớt thành công quả tên lửa đưa lên bờ.

Sau khi tính toán và lên kế hoạch cụ thể, lực lượng chức năng hàn tấm thép mỏng thành hình ống, có đường kính rộng khoảng 2m. Sau đó chụp xuống vật thể lạ để hút nước và moi đất lên, tiếp theo dùng cần cẩu đưa “vật thể lạ” lên khỏi dòng sông.

Khi cẩu “vật thể lạ” lên trên bờ, bộ phận chuyên môn xác định đó là quả tên lửa không đối đất của Mỹ và được xác định rơi xuống khu vực này vào khoảng năm 1972. Tại thời điểm trục vớt lên, quả tên lửa vẫn còn nguyên thuốc phóng, ngòi nổ, động cơ.

“Quả tên lửa trục vớt lên nặng khoảng 600kg, dài khoảng 4,2m. Quả tên lửa rơi xuống theo phương thẳng đứng, cắm đầu xuống ở độ sâu khoảng 7m so với mặt đất. Đến 7h sáng 7/12, quả tên lửa đã được hủy nổ an toàn tại trường bắn khu vực Bắc Giang”, đại diện Ban Chỉ huy Quân sự huyện Thạch Thất cho hay.

Huy Tưởng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến