Dòng sự kiện:
Cận cảnh trục vớt bom dưới chân cầu Long Biên
28/11/2017 14:56:20
Chiều 28/11, Bộ Tư lệnh Thủ đô chủ trì phối hợp với Bộ Tư lệnh Công binh cùng Cục đường thủy và các lực lượng khác có liên quan tổ chức trục vớt, xử lý quả bom dưới chân cầu Long Biên (Hà Nội).

Vào lúc 12h15 hôm nay, thanh tra đường thủy cử lực lượng làm nhiệm vụ chốt chặn từ thượng lưu Km187 (phía trái thuộc phường Ngọc Thụy) đến hạ lưu Km180 (phía trái thuộc phường Long Biên) để chuẩn bị cho công tác trục vớt.

Chiếc can nhựa nổi đánh dấu khu khu vực có bom gần trụ P13 cầu Long Biên.

Vào lúc 13h, các chiến sĩ bắt đầu làm lễ chuẩn bị cho việc trục vớt quả bom.

Hai người nhái được huy động đến hiện trường. Sau khi kiểm tra kỹ càng những thiết bị bảo hộ, người nhái di chuyển xuống nước.

Người nhái tiếp cận được quả bom

 

Các thiết bị tời được gắn vào quả bom. Mọi hành động đều được thực hiện rất cẩn trọng.

Quả bom trồi lên mặt nước vào lúc 14h.

Quả bom được lai dắt vài chục mét từ điểm ban đầu. Dự kiến một chiếc cần cẩu sẽ cẩu bom từ dưới nước lên xe chuyên dụng.

Như đã đưa tin trước đó, sáng 26/11, Đội thanh tra - an toàn số 2 (Chi cục Đường thủy nội địa phía bắc) cho biết, Bộ Tư lệnh Công binh và Bộ Tư lệnh Thủ đô đã cử người đến kiểm tra chướng ngại vật xuất hiện gần trụ P13 cầu Long Biên và xác định là bom, nghi do thời chiến tranh để lại.

Bộ Tư lệnh Công binh thực hiện và xác định quả bom dài khoảng 2-2,2m, đường kính 60cm. Quả bom nằm sâu dưới mặt nước khoảng hơn 5m.

Mạnh Long

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến