Dòng sự kiện:
Trump đề cử lãnh đạo mới cho Cục Hàng không Mỹ
20/03/2019 13:09:33
Tổng thống muốn cựu giám đốc Delta Air Lines dẫn dắt Cục Hàng không Liên bang giữa lúc cơ quan này hứng chỉ trích sau hai tai nạn của Boeing.

Steve Dickson, cựu giám đốc hãng hàng không Delta Air Lines. Ảnh: Delta Air Lines.

Nhà Trắng hôm 19/3 cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump đề cử Steve Dickson, cựu giám đốc điều hành hãng hàng không Delta Air Lines, làm cục trưởng mới của Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) với nhiệm kỳ 5 năm, New York Post đưa tin.

Quyết định của Trump được đưa ra trong bối cảnh FAA bị chỉ trích vì chậm trễ trong việc ra lệnh tạm ngừng hoạt động đối với các máy bay Boeing 737 MAX 8 sau vụ tai nạn máy bay của hãng hàng không Ethiopian Airlines hôm 10/3 khiến 157 người thiệt mạng. Hồi tháng 10/2018, chiếc Boeing 737 MAX 8 của hãng Lion Air cũng rơi xuống biển Java, Indonesia, khiến 189 người chết.

Văn phòng Tổng Thanh tra Bộ Giao thông Mỹ đã mở cuộc điều tra về việc FAA cấp phép hoạt động cho Boeing 737 MAX, sau khi những báo cáo ban đầu cho thấy nhiều điểm tương đồng giữa hai vụ tai nạn. Tuy nhiên, FAA khẳng định họ đã tuân quy trình tiêu chuẩn trong việc chứng nhận 737 MAX.

Các điều tra viên dường như vẫn tập trung vào việc xem xét Hệ thống Tăng cường Chức năng Điều khiển (MCAS), hệ thống được thiết kế để ngăn các phi cơ Boeing 737 MAX thất tốc khi bay. Trong khi đó, giám đốc điều hành Boeing Dennis Muilenburg cho hay nhà sản xuất đang hoàn thiện bản cập nhật phần mềm MCAS và "xem xét lại việc đào tạo phi công".

Theo VnExpress

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến