Dòng sự kiện:
Trump đề nghị chi ít nhất 250 triệu USD viện trợ quân sự cho Ukraina
05/12/2019 17:33:43
Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ đề nghị chi ít nhất 250 triệu USD tiền viện trợ quân sự cho Ukraina vào năm sau.

Thông tin trên do Thứ trưởng Quốc phòng phụ trách chính sách John Rood phát biểu trong cuộc họp báo ngày 4/12. “Tất nhiên là nếu Quốc hội phê chuẩn và thông qua, thì chúng tôi sẽ tiếp tục làm vậy. Chúng tôi hi vọng sẽ tiếp tục trợ giúp Ukraina”, Thứ trưởng John Rood nói.

Thông báo này được đưa ra sớm vài tháng so với lịch dự kiến, giữa bối cảnh cuộc điều tra luận tội đang diễn ra về cáo buộc Tổng thống Donald Trump đã giữ lại một phần viện trợ của Ukraina trong năm nay để gây sức ép buộc nước này phải điều tra đối thủ chính trị của ông - cựu Phó Tổng thống Joe Biden.

 Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Ukraina Volodymyr Zelensky

Tổng thống Trump tuyên bố trì hoãn viện trợ an ninh cho Ukraine do lo ngại vấn nạn tham nhũng ở Ukraine. Tuy nhiên, một lá thư được Lầu Năm Góc đưa ra vào tháng 5 đã xác định Ukraine đã có những hành động chống tham nhũng.

Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Andriy Zahorodniuk hồi tháng 11 nói nước này mong tiếp tục được Mỹ viện trợ quân sự bất chấp cuộc điều tra luận tội Trump đang diễn ra. Zahorodniuk cho biết Ukraine sẽ mua thêm tên lửa chống tăng Javelin cùng ba tàu tuần tra lớp Island vào năm 2020.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến